Loading...

Vào mạng xã hội rủ nhau đi cướp giật liên tỉnh

Ngày 16/4, nguồn tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương đã ra lệnh bắt khẩn cấp Dương Văn Tiến (SN1996, thường trú tại xã Nguyễn Úy, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và Phạm Quang Huy (SN 1988, trú tại thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tiến và Huy cùng tang vật tại cơ quan CSĐT. Ảnh: Công an huyện Tam Dương

Tiền và Huy chính là 2 kẻ đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn một số tỉnh.

Trước đó, Báo GD&TĐ đưa tin, tối 7/4, 2 nam giới khoảng 20 tuổi, người xăm trổ, đi trên mô tô nhãn hiệu Honda Dream vào cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn xã Thanh Vân, huyện Tam Dương để vờ hỏi mua điện thoại.

Tại đây, 1 thanh niên vào cửa hàng xem điện thoại di động, kẻ còn lại điều khiển xe mô tô chờ sẵn bên ngoài.

 

Lợi dụng sơ hở của người bán hàng, hai kẻ này đã cướp giật một điện thoại iPhone 13 Promax màu xanh dương, một điện thoại iPhone 14 promax màu tím rồi lên xe tẩu thoát.

Qua xác minh, cơ quan Công an ban đầu xác định trước khi gây án, hai kẻ này đã từng đến 2 cửa hàng mua bán điện thoại khác tại địa bàn thị trấn Hợp Hòa (Tam Dương) cũng với mục đích tìm cơ hội để gây án nhưng không thành công.

Lực lượng điều tra lần theo dấu vết nóng, triển khai truy tìm tại nhiều tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội và trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến ngày 13/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Dương đã xác minh làm rõ và bắt giữ Dương Văn Tiến và Phạm Quang Huy.

Cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ vật chứng của vụ án là 2 chiếc điện thoại Apple Iphone cùng các đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

Tại Cơ quan điều tra, Dương Văn Tiến và Phạm Quang Huy khai nhận do nợ nần, không có tiền tiêu xài cá nhân nên đã vào hội nhóm trên ứng dụng facebook “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”.

Từ đây, 2 kẻ này đã kết bạn với nhau và rủ nhau đi thực hiện hành vi phạm tội cướp giật tài sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài vụ cướp giật nêu trên, Tiến và Huy còn gây ra một vụ cướp giật điện thoại khác trên địa bàn phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Công an huyện Tam Dương đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Long Anh

 

Nguồn:  https://giaoducthoidai.vn/vao-mang-xa-hoi-ru-nhau-di-cuop-giat-lien-tinh-post679611.html

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889