Loading...

Khởi tố người mẹ giao xe cho con không có bằng lái gây tai nạn chết người

Công an TP Huế vừa khởi tố người phụ nữ giao xe cho con không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông dẫn đến gây tai nạn chết người.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông chết người do con của bà Lan gây ra tháng 8/2023. (Ảnh: CACC)

 

Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan (SN 1978, trú phường Thủy Xuân, TP Huế) vì có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông dẫn đến gây tai nạn chết người.

Cụ thể, vào tháng 8/2023, bà Lan giao xe máy cho con trai là Nguyễn Văn Quang Huy (SN 2005). Huy thời điểm này không có bằng lái xe máy.

Khi Huy đi xe đến đến đường Minh Mạng (phường Thủy Xuân, TP Huế) thì gây ra tai nạn giao thông làm một người chết, một người bị thương. Bản thân Huy cũng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, vỡ phức tạp vùng sọ trán… phải nhập viện cấp cứu.

Tháng 10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Huy. Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế tiếp tục bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan do hành vi nêu trên.

Công an TP Huế đọc bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan. (Ảnh: CACC)

Công an TP Huế cho biết, Điều 264 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định: "Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ dẫn đến làm 1 người chết thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm".

Đại Dương

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/khoi-to-nguoi-me-giao-xe-cho-con-khong-co-bang-lai-gay-tai-nan-chet-nguoi-post682320.html

Chia Sẻ :

Tags: ,

Tin cùng danh mục

0911 577 889