Loading...

Cô gái 9x lập Zalo giả chiếm đoạt tiền từ thiện của bệnh nhân nghèo

Ngày 14/3, thông tin từ Công an huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1995), trú tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, chị Hoàng Thị Diệu M. (SN 2005) có người em trai là H.V.M., trú tại xã Cư K’nia, huyện Cư Jút bị bệnh nặng, đang điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 - TP Hồ Chí Minh.

 

H.V.M. có gia cảnh đặc biệt khó khăn, không có tiền chi trả viện phí vì thế, chị M. đã lên mạng xã hội (Facebook) kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người quyên góp từ thiện cho em trai.

Sau một thời gian, có nhiều người ủng hộ em trai, trong đó có chị Phạm Thị Hồng T. (giáo viên trên địa bàn xã Cư K’nia và quen biết với chị M) đã dùng tài khoản facebook có tên “Phạm Hạ” cùng đứng ra kêu gọi từ thiện giúp gia đình chị M.

Nguyễn Thị Kim Phượng bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: TT).

 

Tháng 1/2024, Nguyễn Thị Kim Phượng truy cập mạng xã hội, thấy tài khoản “Phạm Hạ” đăng bài kêu gọi quyên góp từ thiện cho H.V.M. đang mắc bệnh hiểm nghèo (trên bài viết có số điện thoại và tài khoản ngân hàng của chị M.).

Lúc này, Phượng nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền ủng hộ từ thiện cho H.V.M., nên đã lập tài khoản Zalo trùng tên “Phạm Hạ” nhằm giả danh người đứng ra kêu gọi từ thiện cho H.V.M.

Sau đó, Phượng kết bạn Zalo rồi nhắn tin đề nghị chị M. chuyển số tiền mọi người đã ủng hộ qua chị M. cho Phượng với lời hứa "Để hôm sau thay mặt nhà hảo tâm, Phượng xuống trao tận tay cho gia đình chị M".

 

Do tin tưởng người sử dụng Zalo tên “Phạm Hạ” trên là chị T., nên ngày 23/1/2024, chị M. đã hai lần chuyển khoản với tổng số tiền là 44 triệu đồng vào số tài khoản do Phượng cung cấp.

Sau khi chuyển khoản xong, chị M. có trao đổi với chị T. thì mới biết đã bị lừa nên trình báo cơ quan Công an.

Vào cuộc xác minh, ngày 8/3/2024 Công an huyện Cư Jút đã bắt giữ Nguyễn Thị Kim Phượng tại tỉnh Ninh Thuận và thu giữ số tiền là 44 triệu mà Phượng đã chiếm đoạt của chị Mai.

Thành Tâm

 

Nguồn: Giaoducthoidai

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889