Loading...

Người mẫu Ngọc Trinh bị bắt

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi).

Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng"; "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức"; đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "gây rối trật tự công cộng".

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi) về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và "gây rối trật tự công cộng".

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Quá trình điều tra, Công an TP. HCM xác định, mặc dù Trần Thị Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2, nhưng vào ngày 6/10, Ngọc Trinh đã cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 59A3-115.88 (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999 cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao TP. HCM với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe… cho quay video. Các video này sau đó biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội gây bất bình dư luận.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông cũng đã cùng với Trần Thị Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu Ninja lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng (khu đô thị Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân 1 bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi 1 bên yên xe để tự chạy… Hành vi này cũng được quay video, sau đó biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Công an TP. HCM xét thấy hành vi trên của Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. UBND TP. Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh và những người liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, các lần biểu diễn xe mô tô vi phạm nói trên, Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội gồm: tài khoản TiTok Ngoc Trinh (hiện có 6,8 triệu người theo dõi; đã nhận tổng cộng hơn 163,3 triệu lượt thích cho tất cả các video).

Mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM làm rõ nguồn gốc xe mô tô mang biển kiểm soát 59A3-115.88 nhãn hiệu BMW, thì Trần Xuân Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy là giả. Qua đấu tranh, Trần Xuân Đông thừa nhận mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả, nhưng vì thấy xe mô tô mang này có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

PV.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/nguoi-mau-ngoc-trinh-bi-bat-20180504224290345.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889