Loading...

Không kháng án, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn bị áp giải đến phiên tòa phúc thẩm

Sáng nay, ngày 4/4, mặc dù không kháng cáo nhưng bị cáo Nguyễn Phương Hằng vẫn bị áp giải đến phiên tòa kháng cáo của 4 đồng phạm về hành vi tổ chức 57 buổi livestream xúc phạm nhiều người

Bà Nguyễn Phương Hằng tại toà án sáng 4/4

Cụ thể, sáng 4/4, TAND Cấp cao mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Đặng Anh Quân (43 tuổi, cựu giảng viên Trường đại học Luật TP. HCM) và Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân’. Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 2 ngày.

Trong vụ án này, bà Đinh Thị Lan (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, người phụ nữ này có mặt từ sớm và đã xuất trình các giấy tờ cho thư ký phiên tòa. 

Theo đó, bị cáo Quân cho rằng bản án 2 năm 6 tháng tù tòa áp dụng đối với mình là quá nặng, còn các bị cáo khác xin hưởng án treo (án sơ thẩm tuyên 1 năm 6 tháng tù).

Bà Hằng 53 tuổi, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam. trước đó bà bị TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên 3 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Bà chấp nhận mức án, không kháng cáo và đã thi hành án.

Bản án sơ thẩm xác định, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Hằng và 4 đồng phạm đã thực hiện 57 buổi livestream tại nhà riêng trên đường Nguyễn Thông (quận 3, TP. HCM) và Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) với nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín của ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Hoài Linh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển... 

Ngoài ra, trong buổi livestream ngày 24/12/2021, ông Quân đã phát ngôn có nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự và nhân phẩm của ông Võ Nguyễn Hoài Linh.

Các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân đã thực hiện hành vi tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội, kết nối các tài khoản mạng xã hội vào Internet; thông báo thời gian, chủ đề livestream, chuẩn bị nội dung, sân khấu để bà Hằng livestream và đăng tải các bài viết của bà Hằng lên các trang mạng xã hội theo chỉ đạo của bà Hằng. 

Hành vi của các bị cáo Nhi, Hà, Tân và Quân là đồng phạm, với vai trò giúp sức cho bà Hằng.

Thêm vào đó, ngoài mức án liên đới, các bị cáo phải bồi thường cho nhà báo Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan 18 triệu đồng

Tiểu An

 

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/khong-khang-an-ba-nguyen-phuong-hang-van-bi-ap-giai-den-phien-toa-phuc-tham-20180504224297222.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889