Loading...

Tạo tài khoản ví điện tử 'Zalo Pay' rồi chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng

Vay tiền trên mạng internet qua tài khoản ví điện tử "Zalo Pay", nhiều người bị lừa với số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Thọ và Trung tại cơ quan công an - Ảnh: SĐ

Ngày 7/10, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ nhóm người lừa cho vay tiền qua mạng xã hội, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng của người dân ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Trước đó, Công an TP Buôn Ma Thuột và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Đắk Lắk) nhận được đơn trình báo của 1 người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt 15 triệu đồng.

Cụ thể, do cần tiền làm ăn, người này đã vào facebook thấy có quảng cáo cho vay tiền lãi suất thấp, thủ tục đơn giản nên liên hệ để vay.

Sau đó, có nhiều người tư vấn yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin cá nhân để vay tiền và người này đã bị mất 15 triệu đồng trong tài khoản.

Tiếp nhận tin báo, các lực lượng của Công an Đắk Lắk vào cuộc xác minh và làm rõ nhóm người gây ra vụ lừa đảo là Trần Thanh Thọ (25 tuổi) và Phan Văn Trung (34 tuổi), cùng ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Ngay sau đó, 1 tổ công tác đã đến tỉnh Quảng Nam nhưng Thọ và Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương.

 

Lần theo dấu vết, lực lượng công an xác định Trung đang lẩn trốn ở TP Cần Thơ còn Thọ đang lẩn trốn ở TP Đà Nẵng. Do đó, 2 tổ công tác đã phối hợp với công an 2 địa phương và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bắt giữ thành công cả 2 tên này.

Bước đầu, Thọ và Trung khai nhận, từ đầu tháng 1/2023 đến nay đã lừa chiếm đoạt của rất nhiều người ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng.

PV.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tao-tai-khoan-vi-dien-tu-zalo-pay-roi-chiem-doat-hon-5-ti-dong-post656844.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889