Loading...

Cựu Trưởng phòng CSGT An Giang ngồi tù 2 năm tù vì cấp biển số xe sai quy định

Sau 10 ngày xét xử, HĐXX đã tuyên án đối với nhóm cựu CSGT Công an tỉnh An Giang liên quan việc cấp hơn 5.000 biển số xe sai quy định.

Tòa án nhân dân tỉnh An Giang xét xử vụ án nhóm cựu CSGT Công an An Giang cấp biển số xe sai quy định.

Chiều 16/10, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án đối với nhóm cựu cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Bá Quận (cựu Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh An Giang) 2 năm tù; Nguyễn Hữu Ân (cựu Phó Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ - Phòng CSGT) 1 năm 9 tháng tù.

Bị cáo Bùi Quốc Khánh (cựu Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ - Phòng CSGT) bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

 

Ngoài ra, Quận, Ân và Khánh còn bị phạt bổ sung 50 triệu đồng mỗi bị cáo.

Riêng 2 bị cáo Nguyễn Hoàng Em và Võ Chí Linh đều bị tuyên phạt 1 năm 3 tháng tù cho hưởng án treo.

HĐXX nhận định Nguyễn Bá Quận, với vai trò Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo và giao tài khoản quyền lãnh đạo kèm mật khẩu cho Ân và Khánh để thao tác cấp biển số theo ý muốn, nên tuyên phạt mức án nặng nhất so với cả nhóm.

Theo cáo trạng, từ tháng 8/2012 đến tháng 6/2021, với vai trò Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang, Quận đã chỉ đạo và giao tài khoản quyền lãnh đạo kèm mật khẩu cho Ân và Khánh để thao tác cấp biển số theo ý muốn.

Nhóm Ân, Khánh, Hoàng Em và Linh lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao sử dụng tài khoản quyền lãnh đạo của Quận, tài khoản của Ân và Khánh can thiệp sai quy định vào phần mềm đăng ký, quản lý ô tô để thực hiện việc chọn, cấp biển số theo ý muốn cho bản thân, người thân, người quen với tổng cộng 5.056 biển số.

 

Trong đó, 4.175 biển số được cấp bằng cách hoán đổi, 881 biển số cấp bằng cách nhập dữ liệu cũ lấy biển số trực tiếp sai quy định.

PV.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/cuu-truong-phong-csgt-an-giang-ngoi-tu-2-nam-tu-vi-cap-bien-so-xe-sai-quy-dinh-post657781.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889