Loading...

Quảng Nam: Cảnh báo thu hồi Dự án An Cư 1 của Công ty Bách Đạt An

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang, nếu Công ty cổ phần Bách Đạt An không quyết tâm và không đảm bảo năng lực, điều kiện thực hiện phần còn lại của dự án Khu dân cư An Cư 1, sẽ xem xét, thu hồi đối với phần diện tích còn lại.

Dự án Khu dân cư An Cư 1. Ảnh; Phước Nguyên

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 năm 2023.

Theo thông báo kết luận, việc tranh chấp giữa Công ty cổ phần Bách Đạt An và khách hàng tại các dự án do Công ty làm chủ đầu tư rất phức tạp, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Chính vì vậy, thời gian qua, các cơ quan Nội chính, Thanh tra, Công an vào cuộc tổ chức thanh tra, kiểm tra, rà soát việc thực hiện các dự án cho thấy, các dự án của DN này hiện triển khai dở dang, chưa hoàn thành dứt điểm. 

Trong các dự án do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Dự án Khu dân cư An Cư 1 là một trong những dự án đã được Nhà nước giao đất phần lớn diện tích, đầu tư cơ bản hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 13 block. 

Việc UBND tỉnh có chủ trương giao đất từng phần là tạo điều kiện cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm giải quyết quyền lợi của người dân. 

Do đó, nếu Công ty cổ phần Bách Đạt An không quyết tâm và không đảm bảo năng lực, điều kiện thực hiện phần còn lại của dự án, UBND tỉnh sẽ xem xét, thu hồi đối với phần diện tích còn lại và có hướng xử lý phù hợp.

Nguyễn Hồng Quang cho biết, theo quy định của pháp luật, sau khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo block cho chủ đầu tư thì UBND tỉnh không can thiệp vào việc kinh doanh, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của chủ đầu tư. 

Tuy nhiên, cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật, không lừa đảo, không bán cùng lô đất cho nhiều khách hàng; đồng thời, chỉ đạo chủ đầu tư tập trung giải quyết các vấn đề có liên quan đến hợp đồng đã ký kết với khách hàng tại dự án, không để ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương. 

Việc các công dân ký kết các giao dịch, hợp đồng với chủ đầu tư để đăng ký, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án là giao dịch dân sự, đề nghị công dân làm việc cụ thể với chủ đầu tư để giải quyết dứt điểm. 

Trường hợp xác định có tranh chấp thì các bên khởi kiện ra Tòa để được giải quyết; trường hợp cho rằng chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo thì gửi đơn đến cơ quan điều tra để được giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Việc công dân đề nghị UBND tỉnh bảo vệ quyền lợi, giải quyết tranh chấp, xử lý việc chủ đầu tư yêu cầu nộp thêm tiền liên quan đến việc ký kết các giao dịch dân sự nêu trên không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. 

Việc kê biên tài sản, quyền sử dụng đất tại dự án để cưỡng chế thuế và thi hành các bản án đối với Công ty cổ phần Bách Đạt An, cơ quan thuế, thi hành án có trách nhiệm thực hiện theo quy định của pháp luật. 

“Hiện nay, UBND tỉnh đang xem xét, đánh giá, phân loại đối với các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Trường hợp thu hồi dự án hoặc chủ đầu tư bị xử lý vi phạm, UBND tỉnh sẽ giao các đơn vị liên quan tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phước Nguyên

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/quang-nam-canh-bao-thu-hoi-du-an-an-cu-1-cua-cong-ty-bach-dat-an-20180504224287338.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889