Loading...

Quảng Nam xác minh hành vi lừa đảo của doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Trước phản ánh về việc Công ty CP Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO có hành vi lừa đảo tại dự án nhà ở xã hội, tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo xác minh.

Mới đây, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký công văn về việc giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Tại công văn này, tỉnh Quảng Nam giao các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Thanh tra tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn và các Sở, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ đôn đốc, hướng dẫn để doanh nghiệp triển khai.

Đồng thời, yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO khẩn trương, tập trung triển khai thực hiện thực hiện các quy định. Sau khi có kết quả, các đơn vị sớm báo cáo kết quả thực hiện dự án và đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh theo thẩm quyền, đúng quy định.


Dự án nhà ở thu nhập thấp tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư.

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO khẩn trương, nghiêm túc tập trung phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện các hồ sơ, thủ tục và triển khai thi công hoàn thành các hạng mục của dự án theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời, chịu trách nhiệm giải quyết tất cả các tranh chấp, khiếu kiện với các bên liên quan theo đúng quy định, không được để ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về các sai phạm (nếu có) trong quá trình thực hiện dự án.

Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Nam sớm báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý (nếu có) đối với các nội dung phản ảnh Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.


Phân khu 1 của dự án đã cơ bản hoàn thiện.

 

Sở Xây dựng chủ trì cùng với UBND thị xã Điện Bàn và các Sở, ngành, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO trong quá trình triển khai thực hiện dự án kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh theo thẩm quyền, đúng quy định.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn cho biết 5 phân khu tại dự án khu nhà ở thu nhập do Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư đã có 1 khu gần hoàn thiện. Đối với 4 khu còn lại vẫn còn khá nhiều vướng mắc nên chưa đưa vào triển khai.

Theo ông Hà, đối với 4 phân khu còn lại, tỉnh Quảng Nam đã giao cho Điện Bàn. Hiện các ngành đang rà soát nếu cần thiết sẽ đầu tư nhà ở xã hội (NOXH), còn không sẽ dùng làm các khu tái định cư và công viên. 

Trong công tác đôn đốc phát triển các dự án NOXH, tỉnh Quảng Nam đang hoàn chỉnh các phương án thực hiện sẽ góp phần giải quyết nơi ở ổn định cho công nhân, thuận lợi trong việc quản lý lao động lưu trú.

Theo quan điểm của tỉnh, việc phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp có nơi ở ổn định, an toàn, nhất là trong mùa mưa bão, lũ lụt.

Ngoài ra, địa phương này cũng lưu ý trong công tác phát triển, đầu tư dự án NOXH cần tránh trường hợp phát triển ồ ạt. Các quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội tại các dự án nhà ở thương mại chưa có nhu cầu sử dụng phải được giữ lại, không đề xuất chuyển từ quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội sang đất ở thương mại nhằm đảm bảo quỹ đất cho việc phát triển nhà ở xã hội trong thời gian đến khi tốc độ đô thị hóa tăng.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889