Loading...

Quảng Ngãi muốn chấm dứt hiệu lực chủ trương đầu tư 38 dự án

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có cuộc họp với các thành viên UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố để nghe và cho ý kiến chỉ đạo giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh.


Đề nghị chấm dứt hiệu lực chủ trương đầu tư 38 dự án không đúng tiến độ tại Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi cho biết đến thời điểm này, trừ các dự án trong khu kinh tế Dung Quất, khu công nghiệp tỉnh và các dự án bất động sản, toàn tỉnh có 360 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư trên 42.250 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất hơn 12.780ha. Trong đó, 202 dự án đã hoạt động, 158 dự án chưa hoạt động.

Đối với các dự án chế biến gỗ, dăm gỗ, địa phương đã tổ chức cuộc họp với tinh thần chung là tiếp tục rà soát, xử lý và cho phép nhà đầu tư tiếp tục thực hiện theo định hướng của tỉnh. Như vậy, không kể các dự án đầu tư chế biến gỗ, dăm gỗ thì hiện còn 320 dự án, gồm có 180 dự án đã hoạt động, 140 dự án chưa hoạt động.

Bên cạnh đó, trong số 140 dự án chưa hoạt động, có 72 dự án còn tiến độ, các nhà đầu tư đang triển khai thực hiện, trong đó, có 26 dự án đã giao đất, 46 dự án chưa giao đất. Nhóm dự án này đánh giá chung không gặp vướng mắc, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ giám sát, đôn đốc các nhà đầu tư thực hiện theo tiến độ phê duyệt; có 68 dự án hết tiến độ, trong đó có 12 dự án đã giao đất, 56 dự án chưa giao đất.

Về việc thu hồi dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi cho biết đã phối hợp rà soát và tham mưu UBND tỉnh chấm dứt hiệu lực pháp lý chủ trương đầu tư 38 dự án thực hiện không đúng tiến độ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết địa phương này thống nhất tiếp tục giải quyết các nội dung vướng mắc đối với các dự án theo tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. 

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong quá trình giải quyết các dự án vướng mắc phải lấy pháp luật làm căn cứ, nhưng phải vận dụng linh hoạt, sáng tạo, có lợi cho doanh nghiệp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục đầu tư các dự án đã được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Lãnh đạo địa phương này cũng thống nhất cơ bản với cách phân nhóm của Sở Kế hoạch và Đầu tư, cũng như đề xuất hướng xử lý đối với từng nhóm dự án. Thống nhất việc thành lập tổ kiểm tra, rà soát đối với từng dự án cụ thể. 

Theo đó, tổ kiểm tra có nhiệm vụ căn cứ vào báo cáo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư để đề xuất theo hướng đối với nhóm những dự án đã cấp quyết định chủ trương đầu tư đang triển khai thực hiện nhưng có vướng mắc, thì tập trung đề xuất UBND tỉnh khẩn trương giải quyết các vướng mắc để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, hoàn thành sớm đưa vào hoạt động.

Đối với nhóm các dự án đang còn vướng về thủ tục, trước mắt ưu tiên giải quyết cho các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, trong đó lưu ý các địa phương khẩn trương đưa vào quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp tập trung đối với các dự án đủ điều kiện.

lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc cụ thể với các doanh nghiệp để kết thúc dự án và đề xuất hướng xử lý phù hợp quy định của pháp luật đối với dự án liên quan đến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, không còn phù hợp với quy hoạch.

Đối với các dự án đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát và đề xuất thu hồi, hủy quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án không triển khai thực hiện trên thực tế. Đối với các dự án đã cấp quyết định cho chủ trương đầu tư, đã giao đất, cho thuê đất nhưng nhà đầu tư chậm triển khai thực hiện thì xử lý dự án theo quy định của Luật Đất đai.

Đối với các dự án đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, mà chưa giao đất hay cho thuê đất nhưng nhà đầu tư tự ý triển khai thực hiện trên phần đất đó thì lập biên bản xử phạt hành chính, làm rõ nguyên nhân để tham mưu hướng xử lý cho phù hợp.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/quang-ngai-muon-cham-dut-hieu-luc-chu-truong-dau-tu-38-du-an-20180504224283753.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889