Loading...

Thanh tra dự án cung cấp điện mặt trời hàng triệu USD tại Quảng Bình

Quảng Bình đang thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật trong thực hiện dự án cung cấp điện mặt trời hàng triệu USD.

UBND tỉnh Quảng Bình đã thành lập Đoàn thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật trong thực hiện dự án cung cấp điện mặt trời đến các bản làng vùng sâu vùng xa đang bị hư hỏng, xuống cấp.

Dự án điện mặt trời bị thanh tra

Sau khi có kết quả thanh tra, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ xem xét, quyết toán để kết thúc Dự án theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng báo cáo đề nghị Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình cho chủ trương tiếp tục gia hạn thời gian hoạt động của Ban quản lý Dự án này để phục vụ công tác thanh  tra, quyết toán dự án.

Dự án điện năng lượng mặt trời cho các xã vùng sâu, vùng xa chưa có điện lưới ở tỉnh Quảng Bình được triển khai qua Hiệp định vay vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc.

Dự án có tổng mức đầu tư 13,7 triệu USD, trong đó 12 triệu USD là vốn vay từ Chính phủ Hàn Quốc, Việt Nam đối ứng 1,7 triệu USD. Dự án được triển khai rộng trên địa bàn 8 xã của 4 huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Minh Hóa với gần 1.300 hộ dân và 78 cơ quan, dịch vụ công.

Sau khi đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019, hệ thống điện năng lượng mặt trời này dung được một thời gian thì hư hỏng nhiều nơi ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Minh Hóa. Hệ thống này không thể quyết toán được dẫn đến tài sản đầu tư xuống cấp, không thể sửa chữa, trong khi đó người dân không có điện để dùng.

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công thương Quảng Bình thống kê các điểm hư hỏng, có phương án khắc phục, thay thế bằng các linh kiện dự phòng. Tuy nhiên, do dự án chưa thể quyết toán nên không có kinh phí để sửa chữa.

Đình Tuấn

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-tra-du-an-cung-cap-dien-mat-troi-hang-trieu-usd-tai-quang-binh-a390339.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889