Loading...

Toan tính mới của Masan Group?

Một cuộc đầu tư “khủng” nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ online đến offline (O2O).

Cái "bắt tay" chiến lược

Mới đây, Masan Group đã thông qua một công ty con, công ty TNHH The Sherpa để đầu tư một khoản tiền lên đến 65 triệu USD mua lại 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (Trust Social) có trụ sở tại Singapore.


Masan Group đã đầu tư một khoản tiền lên đến 65 triệu USD mua lại 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social.

 

Trust Social là một công ty Fintech AI, đi tiên phong về Alternative Credit Scoring (phương pháp đánh giá tín dụng khách hàng cá nhân dựa trên nguồn dữ liệu mạng xã hội, hoặc các sàn thương mại điện tử), cho các thị trường mới nổi. Họ đang hướng tới mục tiêu tín dụng cho 1 tỷ người tiêu dùng không có tài khoản ngân hàng, không có quyền truy cập vào tín dụng chính thức. Các thị trường mới nổi trên toàn thế giới, Đông Nam Á và Ấn Độ đang là trọng tâm của họ.

Trên thực tế, ngoài dịch vụ đánh giá tín dụng, Trusting Social còn phát triển nền tảng cho vay trực tuyến Avay.vn. Các dữ liệu (gồm số điện thoại và thông tin cá nhân khách hàng) được phân tích và xử lý nhanh trên hệ thống. Kết quả đánh giá sẽ được chuyển tới các đối tác tài chính để thẩm định và phê duyệt tự động, có thể thông qua khoản vay tín chấp lên đến 70 triệu đồng ngay lập tức.

Trong khi đó, Masan Group được thành lập vào năm 1996, họ là một trong ba công ty khu vực tư nhân lớn nhất Việt Nam về giá trị vốn hóa thị trường. Các công ty thành viên và công ty liên kết của tập đoàn là những công ty hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, thịt có thương hiệu, bán lẻ hiện đại, thực phẩm và đồ uống (F & B), dịch vụ tài chính, viễn thông và chế biến hóa chất giá trị gia tăng.

Theo Trust Social, đây được coi là một sự hợp tác chiến lược giữa Trusting Social và Masan, nhằm dự định phát triển một nền tảng công nghệ tiêu dùng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng và bán lẻ tùy chỉnh để phục vụ 27 triệu gia đình tại Việt Nam.
 

Và toan tính của Masan?

Theo Trust Social cho biết, nền tảng này sẽ cung cấp khả năng truy cập thuận tiện vào các giải pháp fintech được cá nhân hóa cho người tiêu dùng của Masan bằng cách kết hợp tầm nhìn từ ngoại tuyến đến trực tuyến (O2O) của Masan với khả năng “dân chủ hóa” các dịch vụ tài chính của Trust Social.


Trust Social là một công ty Fintech AI.

 

Theo các chuyên gia phân tích, bản chất của Fintech là thay thế công việc do con người thực hiện bằng công nghệ. Nhờ việc giảm chi phí, tất cả các loại dịch vụ tài chính vốn chỉ dành cho tầng lớp giàu có từ trước đến nay đã trở nên phổ biến với công chúng. Nói cách khác, đây được coi là một khả năng “dân chủ hóa” các dịch vụ tài chính.

Trên thực tế, quan hệ đối tác này của Masan với Trust Social, đặc biệt sẽ cho phép Masan thúc đẩy hiệu quả trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình bằng cách tận dụng khả năng AI của Trust Social trong các lĩnh vực đa dạng như lựa chọn cửa hàng bán lẻ, lập kế hoạch cung và cầu cũng như phân loại và phát triển sản phẩm.

Còn theo ông Danny Le, Giám đốc điều hành Masan Group cho biết: “Walmart đã đầu tư rất nhiều để phát triển nền tảng AI và ML (trí tuệ nhân tạo và học máy) và đã tận dụng nó để Walmart trở thành nền tảng cuộc sống hàng ngày, cả trực tuyến và ngoại tuyến hàng đầu cho người tiêu dùng. Mối quan hệ đối tác này với Trust Social sẽ cung cấp cho Masan một nền tảng AI và ML tiên tiến, phù hợp với 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, CEO của Masan còn cho rằng, toan tính của Masan khi thiết lập quan hệ đối tác với Trust Social còn nhằm mục đích phát triển các trường hợp sử dụng tính điểm tín dụng thuần túy thành một công cụ tiêu dùng toàn diện.

Có thể thấy, tham vọng của Masan Group không đơn giản chỉ là thống trị ngành bán lẻ của Việt Nam, với động thái mới này, Masan đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ online đến offline.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889