Loading...

TT- Huế kiểm tra, ngăn chặn thuốc lá điện tử trong cơ sở giáo dục

TT- Huế đã có chỉ đạo xử lý các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, trong đó có ngăn chặn sử dụng sản phẩm này ở các cơ sở giáo dục.

Thuốc lá điện tử có nhiều chất gây nguy hại cho cơ thể. (Ảnh minh họa: Internet).

 

Thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 4645/UBND-VH về việc tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Theo đó, những năm gần đây tại Việt Nam xuất hiện nhiều sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và shisha chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại thị trường trong nước, tuy nhiên việc mua bán, quảng cáo đang diễn ra phổ biến, đặc biệt trên môi trường internet.

Thuốc lá điện tử có chứa nicotine là chất gây nghiện, gây các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa. Thành phần của thuốc lá điện tử còn có glycerin, propylene glycol, có thể tạo thành propylene oxide, một chất gây ung thư khi được đun nóng và hóa hơi. Gần đây nhiều trường hợp các em học sinh phải cấp cứu vì ngộ độc nicotine và các dung dịch có trong sản phẩm thuốc lá này.

Để ngăn ngừa việc sử dụng thuốc lá nói chung và các sản phẩm của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha vì các sản phẩm này hiện là những sản phẩm chưa được cấp phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại Việt Nam.

Đối với Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị phải hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc là nung nóng, shisha tới học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên.

Cần phải tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng thuốc lá điện tử tại các cơ sở giáo dục.

 

Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường phổ biến, thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tới công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Kịp thời ban hành hoặc tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành các quy định để ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm này tại cơ quan, công sở, các cơ sở GD&ĐT.

Tăng cường hoạt động kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha thuộc phạm vi, trách nhiệm, thẩm quyền được giao.

Bên cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điếu thông thường, kịp thời phổ biến thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc là nung nóng, shisha tới cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Về công tác truyền thông, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tt-hue-kiem-tra-ngan-chan-thuoc-la-dien-tu-trong-co-so-giao-duc-post639770.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889