Loading...

Xe tải phá nát đường, dân bức xúc mang đồ ra chặn

Người dân xã Minh Nghĩa (huyện Nông Cống, Thanh Hoá) bức xúc mang ghế đá, thùng rác ra chặn đường đoàn xe tải gây nát đường thời gian qua.

Người dân xã Minh Nghĩa mang đồ chặn xe tải. (Ảnh: NT).

 

Sáng 16/7, ông Vũ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống, xác nhận sự việc người dân mang đồ ra đường chặn xe tải trọng chở đất lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 525 qua địa bàn xã trong sáng cùng ngày. Sự việc đã gây ách tắc tuyến tỉnh lộ 525 một đoạn dài.

Theo người dân xã Minh Nghĩa, kể từ khi làm đường cao tốc và một số tuyến đường lớn trên địa bàn, tuyến tỉnh lộ 525 có rất nhiều ô tô tải trọng lớn đi qua khiến đường xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Đặc biệt là từ đầu năm 2023 đến nay, tuyến đường đi qua các xã Minh Khôi, Minh Nghĩa, Tế Nông (huyện Nông Cống) nối với xã Quảng Ngọc (huyện Quảng Xương) bị băm nát, bụi mù mịt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cũng theo người dân, họ đã phản ánh tình trạng này tại các cuộc tiếp xúc cử tri với mong muốn chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc nhưng tình trạng trên không được cải thiện. Đường xuống cấp, hư hỏng không chỉ ảnh hưởng tới việc đi lại mà việc kinh doanh, buôn bán của người dân 2 bên đường cũng khổ trăm bề.

 

Lãnh đạo xã Minh Nghĩa cũng cho biết, tuyến tỉnh lộ 525 đã xuống cấp rất nghiêm trọng, đặc biệt là đoạn qua địa bàn xã. Xã cũng đã kiến nghị sớm sửa chữa, làm lại đường cho dân vì đường cao tốc cơ bản cũng đã hoàn thành.

Được biết, liên quan đến sự việc trên, tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa (diễn ra từ ngày 10/7 đến 12/7), ông Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống cũng đã nêu ý kiến phản ánh của cử tri và đề nghị HĐND tỉnh quan tâm để tuyến đường sớm được khắc phục, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, ổn định đời sống cho người dân dọc tuyến đường.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/xe-tai-pha-nat-duong-dan-buc-xuc-mang-do-ra-chan-post646886.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889