Loading...

Ba cách đi khám bệnh không cần mang theo thẻ BHYT

 Bà Minh Nga (Tây Ninh) đóng BHYT cho người thân vào đầu tháng 7/2023 (trước đó người thân của bà đã tham gia BHYT nhưng tạm dừng). Bà Nga hỏi, trường hợp này khi đi khám bệnh dùng Căn cước công dân thay thế cho thẻ BHYT có được không (vì không xin được cấp mới thẻ BHYT)?

BHXH tỉnh Tây Ninh trả lời vấn đề này như sau:

Hiện nay, có 3 cách thay thế thẻ BHYT giấy trong khám, chữa bệnh, gồm: Dùng Căn cước công dân gắn chíp; sử dụng tài khoản VNeID mức 2 và dùng ứng dụng VssID.

Cách 1: Người dân xuất trình thẻ Căn cước công dân gắn chip tại cơ sở khám, chữa bệnh, khi quét mã QR đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT, cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin về BHYT và tiếp đón người bệnh theo quy trình khám, chữa bệnh BHYT hiện hành.

Cách thứ 2: Người dân có thể sử dụng thẻ BHYT đã được xác thực trên ứng dụng VNeID (ứng dụng định danh điện tử mức 2) bằng cách mở cài đặt VNeID trên điện thoại di động sau đó đăng nhập tài khoản VneID.

Tiếp đó chọn mục "Ví giấy tờ" sau đó chọn "Thẻ BHYT"; nhập mã để xác minh người dùng và xuất trình hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VNeID cho nhân viên y tế.

Cách thứ 3: Người dân cũng có thể sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại để thay thế thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh.

Theo đó, sau khi đăng nhập thành công, trên giao diện chính của ứng dụng VssID, người dân cần chọn mục "Quản lý cá nhân", tiếp đó chọn mục " Thẻ BHYT" và sau đó chọn " Sử dụng thẻ" hoặc "Hình ảnh thẻ".

Trong trường hợp nêu trên, người thân của bà có thể sử dụng Căn cước công dân khi đi khám bệnh thay cho thẻ BHYT hoặc có thể dụng ứng dựng VNeID hoặc ứng dụng VssID.

Ban Biên tập

Nguồn: https://baochinhphu.vn/ba-cach-di-kham-benh-khong-can-mang-theo-the-bhyt-102230829143153375.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889