Loading...

Nâng cao kỹ năng hiểu biết pháp luật cho học sinh Thủ đô

Sáng ngày 27/11/2023, tại trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức chương trình “Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tại trường học” cho 13 trường THPT trên địa bàn quận hai: Hoàn Kiếm – Hai Bà Trưng.

Dự chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc CATP; đồng chí Trần Lưu Hoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Tiến sỹ Nguyễn Bội Quỳnh, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cùng đại diện chỉ huy các phòng nghiệp vụ của CATP, các thầy cô trong Ban Giám hiệu và gần 1.000 các em học sinh đến từ 13 trường THPT.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, đồng chí Trần Lưu Hoa cùng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Trong những năm qua, Công an Thành phố luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp có trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong việc phổ biến tuyên truyền pháp luật nói chung, tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông nói riêng cho học sinh các cấp trên địa bàn Thành phố. Qua đó, góp phần quan trọng trong mục đưa pháp luật đi vào đời sống, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên, cho học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông. Nhằm truyền tải đến các em học sinh thông điệp "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn" Công an Thành phố đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Một trong các giải pháp đó là tăng cường tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhằm nâng cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm khi tham gia giao thông. 

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh, là những công dân trẻ của Thủ đô yêu dấu, chúng ta sẽ làm gì để góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của Thủ đô? Chúng ta đừng nghĩ mình đứng ngoài những trách nhiệm đó, mà hãy nghĩ rằng với mỗi học sinh việc hiểu biết pháp luật giao thông, nhận thức đúng, hành động đúng thì cũng góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân và cho xã hội. 

Qua buổi tuyên truyền của công an thành phố hôm nay, các em học sinh sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về Luật giao thông đường bộ, cập nhật các kiến thức mới về an toàn giao thông. Các kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông... để từ đó các em nhận thức đúng, chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, hướng tới xây dựng môi trường giao thông ở Thủ đô văn hóa, an toàn và thân thiện. 

Thay mặt Ban Giám hiệu, đồng chí Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, khẳng định, thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã luôn đồng hành cùng Công an Thành phố trong việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho con em. Trong thời gian tới, Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn thành phố sẽ phối hợp cùng làm tốt hơn nữa công tác giáo dục pháp luật cho học sinh với nhiều nội dung hình thức phong phú và sinh động, góp phần xây dựng một thành phố Hà Nội trật tự, kỷ cương, văn minh, an ninh và an toàn.   

Các em học sinh được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cài quai mũ đúng cách

 

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được báo cáo viên của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội, thông tin về tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn thành phố, những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, giới thiệu những kiến thức cơ bản về ATGT, văn hóa giao thông, kỹ năng lái xe an toàn cho các em học sinh, đi đúng phần đường, làn đường dành cho người đi bộ. 

Một số lỗi thường gặp và mức xử phạt vi phạm hành chính cho từng lỗi như: điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi chưa đủ tuổi, khi chưa có giấy phép lái xe, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, chở quá 2 người trên xe. Trong đó, nhấn mạnh đến việc không uống rượu bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện…

Đan xen giữa các nội dung tuyên truyền Luật Giao thông là phần giao lưu, trò chuyện, đặc biệt là các câu đố vui về chủ đề giao thông, trong đó tập trung vào những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, xe đạp điện và ngồi sau xe máy, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đội mũ bảo hiểm đúng cách…Sau mỗi nội dung tuyên tuyền đều có thảo luận và hỏi đáp giao lưu với các em học sinh về các vấn đề mà các em quan tâm liên quan đến an toàn giao thông. 

Kết thúc buổi tuyên truyền, các em học sinh đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn giao thông. Thông qua hoạt động thiết thực, ý nghĩa này, không chỉ mang đến những bài học cụ thể về an toàn giao thông cho các em học sinh, mà chính các em sẽ lại là những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông. 

Mai Lan

Nguồn: Công an Hà Nội

https://congan.hanoi.gov.vn/giai-dap-phap-luat/nang-cao-ky-nang-hieu-biet-phap-luat-24079

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889