Loading...

Xử lý nghiêm hành vi livestream thiếu văn hóa

Nói tục, chửi bậy là hành vi phản cảm, thiếu văn hóa, dù nó là xảy ra trên môi trường mạng hay trong ứng xử hàng ngày thì cũng cần phải được ngăn chặn, loại bỏ.

Ảnh minh họa

Hiện nay, hiện tượng nói tục, chửi bậy đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, gây bức xúc trong xã hội. Với những các biệt danh "nổi tiếng" như: "Thánh chửi", "Nữ hoàng chửi thề", "Hot girl chửi tục",… xuất hiện khá phổ biến. Điều đáng nói, các clip nói tục, chửi bậy này lại thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi, chia sẻ, nhất là một bộ phận giới trẻ. Và thực tế, một bộ phận giới trẻ đã nói theo, làm theo như livestream hoặc tự quay "clip" nói tục, chửi bậy và đăng tải để "nổi tiếng".

Hành vi nói tục, chửi bậy là thói quen khó bỏ của nhiều người; có người do bức xúc đối với một ai đó hoặc một vấn đề nào đó nên nói tục, chửi bậy để giải tỏa tâm lý,... Đối với giới trẻ, nói tục, chửi bậy là do bắt chước người lớn hoặc ảnh hưởng từ bạn bè và môi trường xã hội, nếu không kịp thời phát hiện, uốn nắn thì các em sẽ xem việc nói tục, chửi bậy là đúng, do đó sẽ sử dụng nó thường xuyên hơn trong giao tiếp. Đáng lo ngại hơn, hiện nay giới trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội để theo dõi, chia sẽ và tích cực ủng hộ với những người livestream khoe thân để bán hàng hoặc ăn mặc "ít vải", khoe mông, đùi, để lộ các bộ phận nhạy cảm, ăn nói tục để câu like. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến nhận thức và hành vi của giới trẻ.

Bên cạnh đó, một bộ phận người dân xem nói tục, chửi bậy là chuyện bình thường, kể cả trẻ con cũng vô tư thốt lên câu chửi thề, tục nhưng không được người lớn nhắc nhở, chấn chỉnh. Nói tục, chửi bậy đã trở thành khẩu ngữ trong giao tiếp hằng ngày của một bộ phận người dân, kể cả người dân bình thường đến người có địa vị cao trong xã hội. Nói tục, chửi bậy là hành vi phản cảm, thiếu văn hóa, dù nó là xảy ra trên môi trường mạng hay trong ứng xử hàng ngày thì cũng cần phải được ngăn chặn, loại bỏ.

Để hạn chế hành vi nói tục, chửi bậy trên môi trường mạng cũng như trong xã hội, trước hết, cần phải tăng cường tuyên truyền, vận động người dân ứng xử có văn hóa trong giao tiếp; nghiêm cấm nói tục, chửi bậy ở số địa điểm công cộng như khu du lịch, cơ quan nhà nước, nhà trường, công viên… để người dân chấp hành; xử phạt thật nghiêm đối với những người nói tục, chửi bậy sau khi đã được nhắc nhở nhiều lần; đồng thời, chú trọng giáo dục cho học sinh không nói tục, chửi bậy và sử dụng mạng xã hội an toàn, lành mạnh. Đặc biệt, phải kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trang mạng xã hội cố ý vi phạm pháp luật hoặc những cá nhân tổ chức livestream để nói tục, chửi bậy đang có chiều hướng gia tăng và ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Nguồn: https://lsvn.vn/xu-ly-nghiem-hanh-vi-livestream-noi-tuc-chui-bay1679845429.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889