Loading...

Người dân Đắk Lắk đã tự nguyện giao nộp hơn 4.500 vũ khí

Người dân Đắk Lắk đã tự nguyện giao nộp hơn 4.500 vũ khí

Ngày 20/7, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức báo cáo kết quả 40 ngày triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Báo cáo nêu rõ, trong 40 ngày qua, các lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã thu hồi được 4.576 vũ khí, gồm: 1.278 súng các loại; 2.666 viên đạn, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; 5,2kg đạn chì; 1,7kg thuốc nổ.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ (ảnh: TT).

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, lực lượng Công an các địa phương có nhiều cách làm hay trong việc vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.

“Bên cạnh việc vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, nhiều đơn vị điển hình như huyện Ea H’leo có cách làm hay. Đó là lấy nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm hỗ trợ, động viên, khích lệ nhân dân để đổi lấy súng đạn, các loại vũ khí khác”, Thiếu tướng Lê Vinh Quy đánh giá.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm, đây là vũ khí hết sức nguy hiểm, xảy ra những vụ việc giết người, cố ý gây thương tích.

Dù công an đã có nhiều đợt cao điểm vận động, thu hồi, nhưng tình hình tàng trữ, sử dụng, mua bán vũ khí ở địa bàn còn phức tạp. Điển hình như vụ 11/6 vừa qua ở huyện Cư Kuin. Các đối tượng đã sử dụng các loại vũ khí quân dụng, vũ khí tự chế, các loại công cụ vũ khí khác gây án. Làm chết và bị thương nhiều người, trong đó có cán bộ, chiến sĩ công an, cán bộ UBND xã, Đảng ủy xã và nhân dân.

Thanh Tâm

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nguoi-dan-dak-lak-da-tu-nguyen-giao-nop-hon-4500-vu-khi-post647505.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889