Loading...

Trang bị kỹ năng an toàn giao thông, kỹ năng PCCC là nhiệm vụ thiết thực

Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực của chương trình công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024, buổi tập huấn về kỹ năng bảo đảm an toàn giao thông, kỹ năng phòng cháy chữa cháy của Trường Tiểu học Võng La, Trường THCS Mai Lâm do Công an huyện Đông Anh tổ chức đã thu hút được gần 2 nghìn giáo viên và học sinh tham gia.

Đại úy Nguyễn Tùng Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh cho biết: Thực hiện tháng cao điểm về trật tự ATGT và PCCC, lực lượng chức năng Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã tổ chức tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, nhất là đối với người tham gia giao thông là học sinh, thanh niên, thiếu niên. Đồng thời, Công an huyện tích cực thực hiện công tác phối hợp với các nhà trường trong việc tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn kỹ năng về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống cháy nổ. Qua đó, giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, PCCN của học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện. 

Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi 

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên thuộc các đội: Cảnh sát giao thông trật tự, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Đoàn Thanh niên - Công an huyện Đông Anh, đã giới thiệu quy định của Luật Giao thông đường bộ; các văn bản về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; hướng dẫn, chỉ ra các lỗi vi phạm, nêu rõ các mức xử phạt khi vi phạm, cách bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông để học sinh nắm bắt và chấp hành đúng quy định.

Bên cạnh đó, các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cũng được cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy cơ sở như bình chữa cháy khí CO2 bình chữa cháy bằng bột; cách xử lý khi gặp cháy nổ; cách sử dụng bình chữa cháy; thực hiện tình huống thoát khỏi khu vực cháy...

Kiến thức được truyền tải thông qua một số trò chơi, giúp các em học sinh tiếp thu hiệu quả hơn

 

Thông qua buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng, gần 2 nghìn người gồm cán bộ, giáo viên và học sinh hai trường: Trường Tiểu học Võng La, Trường THCS Mai Lâm đã nắm được những kiến thức cơ bản, nhận thức về an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ. Các em học sinh đã có một buổi sinh hoạt ngoại khóa bổ ích, nghiêm túc lắng nghe các quy định, được giao lưu trả lời các câu hỏi tìm hiểu về ATGT và PCCC, giúp các em thêm hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành luật.

Tung Anh

Nguồn: Công an Hà Nội

https://congan.hanoi.gov.vn/cong-tac-pccc-va-cuu-nan-cuu-ho/trang-bi-ky-nang-an-toan-giao-thong-ky-23698

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889