Loading...

Từ 10/9: Dừng bán sim điện thoại qua đại lý

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng sẽ dừng bán sim qua kênh đại lý từ 10/9 để xử lý triệt để tình trạng sim không chính chủ.

Tràn lan các cửa hàng bán sim không chính chủ, sim rác.

Tại buổi Họp báo thường kỳ tháng 9/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Phạm Đức Long nêu rõ, các nhà mạng sẽ có những biện pháp cụ thể để xử lý triệt để tình trạng sim không chính chủ, sim rác. Một trong những biện pháp sẽ được triển khai là dừng việc phân phối sim qua các đại lý, cửa hàng sim thẻ. 

Thống kê từ nhà mạng trong số 1,5 triệu sim mới ra thị gần đây, có khoảng 80% sim phát hành qua kênh đại lý, 10% trực tiếp từ nhà mạng và 10% qua kênh chuỗi, như các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn.

Trong đó, kênh đại lý được đánh giá là nguồn tạo ra nhiều sim không chính chủ nhất. Bên cạnh đó, chiếm phần không nhỏ doanh số bán sim, tuy nhiên kênh đại lý còn nhiều lỗ hổng. Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết Bộ đã làm việc với nhà mạng, yêu cầu chấn chỉnh, xử lý việc này.

"Nhà mạng cam kết dừng các đại lý như thế này từ 10/9", ông Long khẳng định và cho biết các nhà mạng có thể tập trung phân phối sim qua hai kênh còn lại là kênh trực tiếp và qua các chuỗi uy tín.

Đến thời điểm hiện tại, phần lớn sim mới kích hoạt đến từ các nhà mạng lớn đều đã kết nối trực tiếp vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sim chỉ được hoạt động nếu dữ liệu trùng khớp. Tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng, đại lý sim thẻ, người dùng vẫn có thể dễ dàng tìm mua sim đã kích hoạt và dùng luôn. Điều này đến từ việc các đại lý thuê người đứng tên thuê bao, 'lách luật', sau đó bán ra thị trường.

Theo Thứ trưởng Phạm Đức Long, điều này dẫn đến tình trạng sim bán ra vẫn đầy đủ thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nhưng không chính chủ, góp phần tạo ra vấn nạn cuộc gọi rác, tin nhắn rác thời gian qua.

An Chi

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/tu-109-dung-ban-sim-dien-thoai-qua-dai-ly-20180504224288567.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889