Loading...

Cảnh sát giao thông Hà Nội tuyên truyền áp phích “'Đã uống rượu bia không lái xe” tại các nhà hàng

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông cho người dân về tác hại và sự nguy hiểm của việc lái xe sau khi đã sử dụng rượu bia, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã triển khai dán áp phích "Đã uống rượu bia không lái xe" tại các hàng quán trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy.

Áp phích được dán bên trong phòng ăn và các cửa ra vào của quán

Theo đó, hàng trăm tấm áp phích đã được Đội CSGT đường bộ số 6 chuẩn bị với nội dung trực quan, bao gồm cả hình ảnh và thông tin thể hiện tác hại của đồ uống có cồn đến khả năng lái xe; các hành vi và mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy, ô tô… Các áp phích tuyên truyền của lực lượng CSGT rất trực quan, dễ nhìn, ai cũng có thể xem và thực hiện. Hầu hết thực khách sau đó đều rất ủng hộ hoạt động tuyên truyền về tác hại của rượu bia mà vẫn lái xe, bởi đây là yếu tố quan trọng giúp giảm tình trạng vi phạm nồng độ cồn. Đội CSGT đường bộ số 6 cũng cho các chủ hàng quán ký cam kết thực hiện nghiêm quy định về cấm uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết: “Ngoài việc xử lý nghiêm vi phạm thì công tác tuyên truyền phải là gốc của vấn đề. Song song với xử phạt nghiêm trên các tuyến đường, lực lượng CSGT tăng cường tuyên truyền ngay tại hàng, quán”.

Đây là một hoạt động tuyên truyền hiệu quả của lực lượng CSGT, thông qua đó, người dân sẽ hiểu rõ hơn về những nguy hiểm của việc lái xe sau khi đã sử dụng rượu bia cũng như mức phạt của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông và đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Nguồn: Công an Hà Nội

https://congan.hanoi.gov.vn/an-toan-giao-thong/canh-sat-giao-thong-ha-noi-tuyen-truyen-20924

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889