Loading...

Phòng Tham mưu CATP: Tuyên truyền phòng chống ma túy học đường cho học sinh xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín

Sáng ngày 13/3/2024, Phòng Tham mưu CATP phối hợp cùng Công an huyện Thường Tín, Công an xã Dũng Tiến và Trường THCS Dũng Tiến, tổ chức Chương trình tuyên truyền “phòng chống ma túy trong học đường” cho gần 1000 em học sinh (từ lớp 5 đến lớp 9) tại Trường THCS Dũng Tiến.

 

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được giới thiệu và hướng dẫn các kiến thức cơ bản về ma túy, tác hại của từng loại ma túy (ma túy an thần, ma túy kích thích, ma túy gây ảo giác, cần sa, heroin), cách nhận biết các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy và thủ đoạn của tội phạm ma túy. 

Các em đã được tuyên truyền về hiểm họa ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố hiện nay, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản để phòng tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh,…

Với cách dẫn chương trình sôi nổi, cuốn hút, Thiếu tá Trần Thị Minh, cán bộ Đội Tham mưu Cảnh sát - báo cáo viên của chương trình, đã biến sân trường gần 1000 em học sinh thành một lớp học lớn sôi nổi. 

Các em học sinh hăng hái, say sưa với những câu hỏi và trả lời về ma túy, tác hại của ma túy, cách nhận biết ma túy dưới dạng kẹo, bánh, tinh dầu… Em học sinh nào cũng muốn tham gia trả lời, thể hiện những hiểu biết của mình về các loại ma tuý và tác hại của chúng. 

“Câu hỏi: Bánh gì?” nhận được nhiều phương án trả lời 

Từ những hình ảnh trực quan sinh động, qua lời giải đáp của Báo cáo viên, các em học sinh được bổ sung kiến thức, tăng cường hiểu biết về ma tuý, từ đó biết cách phòng tránh nó. 

Đặc biệt, Báo cáo viên còn đưa ra tình huống: Nhận chuyển hàng giúp người lạ, cảnh báo rất có thể sẽ vô tình trở thành người vận chuyển ma tuý, yêu cầu các em học sinh phải hết sức cảnh giác trước lời đề nghị nhờ chuyển hàng của người lạ.

Kết thúc buổi tuyên truyền, học sinh toàn trường đồng loạt hô vang: Trung học cơ sở Dũng Tiến - Trường học không ma túy - thể hiện quyết tâm của các em đối với loại hiểm họa này.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Phòng Tham mưu và Công an xã Dũng Tiến đã trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường với tổng giá trị gần 10 triệu đồng. 

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường THCS Dũng Tiến nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó các em có sự chuyển biến về nhận thức, luôn “nói không với ma túy”, và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.

Đào Trang

 

Nguồn: Công an Hà Nội

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889