Loading...

Đặc nhiệm tình báo Ukraine tiến hành cuộc đột kích táo bạo vào Kinburn Spit

Các binh sĩ đặc nhiệm của Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR) đã tiến hành đổ bộ vào Kinburn Spit và gây thiệt hại đáng kể cho quân Nga.

 

Đoạn video về hoạt động đổ bộ đặc biệt nói trên đã được công bố trên trang web của Bộ Quốc phòng Ukraine.

Theo thông báo, vào ngày 9 tháng 8 năm 2024, một nhóm binh sĩ GUR thuộc các đơn vị Khimera, Aratta, Stugna, Paragon, Terror và Siberia đã tiến hành một cuộc đột kích vào các vùng lãnh thổ do quân Nga kiểm soát.

Hoạt động đổ bộ lên Kinburn Spit được thực hiện với sự hỗ trợ của Hải quân, phối hợp với các thành phần khác của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Trong quá trình tác chiến trên mũi đất, các binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Ukraine đã tấn công những công sự của Nga tại các vị trí được gọi là "Pháo đài Kinburn", "Trạm thủy quân lục chiến" và "Tượng đài Suvorov".

 

Báo chí Ukraine sau đó đưa tin, kết quả của cuộc đột kích là 6 đơn vị xe bọc thép của đối phương đã bị phá hủy và khoảng ba chục binh sĩ bị loại khỏi vòng chiến.

Căn cứ đoạn video, có thể thấy nhóm tấn công đổ bộ bao gồm ít nhất 4 xuồng cao tốc và 2 ván trượt phản lực nước, họ được hộ tống bởi máy bay không người lái trinh sát.

 

Trong quá trình đổ bộ và thực hành tác chiến, các binh sĩ Ukraine đã tích cực sử dụng máy bay không người lái tấn công FPV để đánh bật Quân đội Nga khỏi các tòa nhà. Ngoài ra có vẻ như các loại vũ khí hạng nặng khác đã đã được sử dụng trong trận chiến.

Trước khi rời đi, lực lượng đặc biệt của GUR đã cắm lá cờ chiến đấu của Tình báo Quân đội Ukraine trên tượng đài Suvorov.

Znimok-ekrana-2024-08-09-193113.jpg
Vị trí của tượng đài Suvorov trên mũi đất Kinburn.
 

Hoạt động trên của đặc nhiệm tình báo Ukraine diễn ra cùng lúc với những cuộc tấn công quy mô lớn vào hai vùng Kursk và Belgorod của Nga, mục đích nhằm gây hoang mang và kéo giãn quân phòng thủ, đồng thời tạo bàn đạp cho những hoạt động tiếp theo.

Theo Militarnyi
Nguồn: 
https://giaoducthoidai.vn/dac-nhiem-tinh-bao-ukraine-tien-hanh-cuoc-dot-kich-tao-bao-vao-kinburn-spit-post695246.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889