Loading...

Lữ đoàn 47 tinh nhuệ hàng đầu của Ukraine không còn khả năng chiến đấu

Lữ đoàn 47 được coi là đơn vị chủ công của Lực lượng vũ trang Ukraine nhưng gần đây đã chịu tổn thất nặng nề.

Tờ Forbes cho biết, Lữ đoàn cơ giới số 47 tinh nhuệ của Lực lượng vũ trang Ukraine, do NATO huấn luyện và cung cấp vũ khí thực tế không còn khả năng chống lại Quân đội Nga.

 

Theo ấn phẩm, nguyên nhân nằm ở tổn thất to lớn về nhân sự và thiết bị trong những trận chiến gần làng Progress ở Donbass.

Sau khi chịu thiệt hại nặng, một chỉ huy tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 có tên Alexander Shirshin đã chỉ trích gay gắt quyết định của các chỉ huy cấp trên. Theo ý kiến ​​​​của ông, sai lầm trong nhận định đã dẫn đến tổn thất lớn và sự rút lui của Quân đội Ukraine khỏi làng Progress.

Tiểu đoàn trưởng Shirshin lưu ý: "Nếu nói về tình hình tại thực địa, có lúc chúng tôi thấy mình gần như bị bao vây từ mọi phía. Nhưng các binh sĩ đã tham chiến một cách ngoan cường".

"Mặc dù vậy, vẫn có những yếu tố ảnh hưởng đến cục diện như con người, chiến thuật, sự hiện diện của lực lượng và phương tiện của chúng ta, cũng như bên phía đối diện".

e80e8c67cc_47-brigada.jpg
Lữ đoàn cơ giới số 47 là đơn vị tinh nhuệ và được trang bị hiện đại nhất của Quân đội Ukraine.
 

Vị chỉ huy này cũng chỉ ra rằng tại khu vực Progress đã có “những thất bại nhất định giữa các đơn vị lân cận”. Anh ta coi quyết định tiếp tục phòng thủ tại Progress của bộ chỉ huy là sai lầm - lẽ ra họ phải từ bỏ ngôi làng, thiết lập một phòng tuyến khác và giành được chỗ đứng khi vẫn còn thời gian cho việc đó.

Ông Shirshin thừa nhận rằng tình hình ở khu vực này vẫn còn khó khăn đối với Lực lượng vũ trang Ukraine. Còn với riêng Lữ đoàn 47, họ cần thêm quân bổ sung và phương tiện mới để tái trang bị nhằm tiếp tục chiến đấu.

Theo Forbes
 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/lu-doan-47-tinh-nhue-hang-dau-cua-ukraine-khong-con-kha-nang-chien-dau-post693404.html
 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889