Loading...

Quân Nga tiến vào trung tâm New York, vây ép mạnh Toretsk

Theo các nguồn tin theo dõi tình hình chiến sự Nga-Ukraine, Lực lượng Nga ngày 10/7 đã tiến vào trung tâm khu định cư New York, tỉnh Donetsk.

 

Theo các nguồn tin theo dõi tình hình xung đột Nga-Ukraine, trong 2 ngày 09-10/7, các nhóm quân Nga tiếp tục di chuyển thành công theo hướng Pokrovsk và Toretsk, thuộc phần lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (hiện vẫn do Lực lượng Vũ trang Ukraine kiểm soát), mà Moscow đã tuyên bố sáp nhập vào lãnh thổ Nga hồi tháng 9/2022.

Những thành công mới này đã giúp Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến vào trung tâm thị trấn New York, chiếm giữ ba con phố, với độ sâu của cuộc đột phá khoảng 1,3 km, chiều rộng khoảng 700m.

Hiện đội hình tấn công của Nga cũng đang phát triển thành công ở khu vực đường Pochtovaya và Zheleznaya nhằm đẩy mạnh thế tấn công, kiểm soát hoàn toàn khu định cư quan trọng, nằm ở phía nam Toretsk, tiến tới hợp vây từ phía nam và phía đông đối với thị trấn chiến lược này.

Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga đang gây áp lực lên lực lượng phòng thủ của Ukraine ở Evgenovka và phía đông Lozovatsky.

 

Trên hướng Tây Bắc từ Novoselovka First, quân Nga đang áp sát quân Ukraine một cách bài bản để tiếp cận con đường cách đó khoảng 900m.

Nguồn tin của Deep State cũng báo cáo về cuộc tiến công của Lực lượng vũ trang Nga đến vùng ngoại ô của làng Vozdvizhenka và tới đường cao tốc Pokrovsk-Konstantinovka.

 

Nếu để mất huyết mạch vận tải này, Quân đội Ukraine sẽ tự đặt mình vào tình thế rất khó khăn, vì con đường này rất quan trọng trong việc tiếp tế cho lực lượng phòng thủ ở Donbass. Lực lượng dự bị trước đó được Kiev điều đến khu vực này đã không cứu vãn được tình hình.

Cùng với đó, Lực lượng vũ trang Ukraine đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng trong khu vực Glubokoye và Volchansk, cũng như ở hướng Chassoyarsk gần vùng Orlova và Kalinovka.

Trong khi đó, theo hướng Avdiivka, xe tăng T-80 của Nga đã tấn công thành trì của đối phương từ vị trí bắn khép kín. Hành động tấn công hỏa lực từ tuyến sau của kíp lái xe đã được hỗ trợ bởi những người điều khiển máy bay không người lái, những người đã truyền thông tin cần thiết về mục tiêu cho họ.

BBT

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/quan-nga-tien-vao-trung-tam-new-york-vay-ep-manh-toretsk-post691121.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889