Loading...

Ông Putin ra lệnh tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật

Ngày 6/5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ kiểm tra khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật theo lệnh của Tổng thống Putin.

Quân đội Nga trong cuộc tập trận có sử dụng hệ thống tên lửa Iskander ở Quân khu phía Nam. (Ảnh: Sputnik / Vitaly Timkiv)

Tuyên bố cho biết cuộc tập trận sẽ được tiến hành “trong tương lai gần” và nhằm kiểm tra khả năng sử dụng các hệ thống tầm bắn nhỏ hơn của quân đội.

Lực lượng tên lửa của Quân khu phía Nam sẽ trực tiếp tham gia diễn tập cùng với máy bay quân sự và Hải quân Nga.

Mục tiêu của cuộc tập trận là giải quyết “các khía cạnh thực tế của việc chuẩn bị và triển khai vũ khí hạt nhân phi chiến lược”, tuyên bố nói thêm.

Quân đội Nga viện dẫn “những tuyên bố khiêu khích và đe dọa chống Nga của một số quan chức phương Tây” là lý do cho cuộc tập trận. Quân đội sẽ xác nhận họ có thể “đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền vô điều kiện” của quốc gia.

Moscow có nhiều loại vũ khí có khả năng hạt nhân, từ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa đến vũ khí hạt nhân chiến thuật tầm nhỏ hơn.

 

Trong bối cảnh xung đột Ukraine, các quan chức cấp cao Nga, gồm Tổng thống Putin, tuyên bố rằng học thuyết hạt nhân của nước này cho phép sử dụng những loại vũ khí trên khi sự tồn tại của quốc gia bị đe dọa.

Mỹ các đồng minh đã cáo buộc Moscow đe dọa hạt nhân. Tháng 3, ông Putin cho biết không có thời điểm nào trong cuộc xung đột mà tình hình đòi hỏi một động thái triệt để như tấn công hạt nhân.

Hải Yến

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ong-putin-ra-lenh-tap-tran-vu-khi-hat-nhan-chien-thuat-post682172.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889