Loading...

Lời nhân chứng vụ tấn công khủng bố ở Moscow khiến hơn 140 người thương vong

Khu phức hợp Crocus City ở phía tây bắc thủ đô Nga, đã bị tấn công bởi những kẻ tấn công không rõ danh tính vào tối ngày 22/3/2024.

Hiện trường vụ xả súng tại Moscow, Nga, ngày 22/3/2024

 

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 22/3/2024 đưa tin ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ “tấn công khủng bố” tại trung tâm mua sắm và tổ hợp hòa nhạc Crocus City Hall, phía tây bắc Moscow.

Theo FSB, ít nhất ba cá nhân được trang bị súng trường tấn công đã tấn công địa điểm nằm ở một đầu của khu phức hợp rộng lớn ở khu vực Moscow, ngay trước buổi hòa nhạc của ban nhạc rock “Picnic”, diễn ra ​​vào tối 22/3/2024.

Sau khi nổ súng vào địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc, những kẻ tấn công được cho là đã kích nổ một thiết bị nổ gây cháy bên trong. Phòng hòa nhạc đã bị hư hại nặng nề do vụ cháy, và có thông tin cho rằng, một phần của tòa nhà đã bị sập.

RT dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết: "Chúng tôi đang ngồi ở giữa hội trường. Buổi hòa nhạc bắt đầu, chỉ vài phút trôi qua, một hoặc hai quả lựu đạn phát nổ ở giữa, khói xám bắt đầu tuôn ra. Mọi người lập tức hoảng loạn".

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, khoảng 100 người đã được lực lượng chức năng đưa đến nơi an toàn.

“Các đơn vị cứu hỏa và cứu hộ đang hoạt động ... Những nỗ lực chính của họ là nhằm tìm kiếm và cứu hộ. Lính cứu hỏa đã sơ tán khoảng 100 người khỏi tầng hầm của tòa nhà. Công việc đang được tiến hành để giải cứu những người khác khỏi mái nhà bằng thang máy”, thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Theo truyền thông địa phương, có thể có tới 6.200 người có mặt trong tòa nhà khi vụ nổ súng bắt đầu.

Số người chết dự kiến ​​sẽ tăng lên do quy mô của cuộc tấn công.

Các nhân chứng cho biết, người dân dựng rào chắn tạm thời, và cố gắng vượt qua cửa sổ để thoát khỏi hiện trường vụ nổ súng.

 

Ngay sau vụ việc, Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công trên, và cho rằng, đây là một "cuộc tấn công khủng bố".

Một phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, Mỹ đã nhận thông tin về vụ việc.

Đại sứ quán Mỹ và các thành viên NATO tại Moscow vừa qua đã cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ở Moscow, và các khu vực khác của Nga, đồng thời kêu gọi công dân tránh du lịch đến Nga.

Khu phức hợp Tòa thị chính Crocus, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố lớn vào tối 22/3, nằm ngay bên ngoài thành phố Moscow, trong khu định cư đô thị Krasnogorsk. Nó được mở cửa vào tháng 10/2009.

 

Tòa thị chính Crocus City tự hào có một khán phòng với hơn 13.000 chỗ ngồi, một phòng hòa nhạc với khoảng 7.500 chỗ ngồi, và một nhà hát với gần 5.500 chỗ ngồi.

Theo RT

 

Nguồn: Giaoducthoidai

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889