Loading...

Đề nghị rút quân khỏi Avdiivka không được chấp nhận mặc nguy cơ bị vây

Tổng thống Ukraine Volodimir Zelensky là người đã đưa ra quyết định từ chối rút quân khỏi Avdiivka, bất chấp nguy cơ bị bao vây.

Tổng thống Ukraine Volodimir Zelensky ra quyết định từ chối rút quân khỏi Avdiivka

Theo các chuyên gia quân sự, nỗ lực bảo vệ Avdiivka của lực lượng Ukraine dường như đang gặp rất nhiều khó khăn do các lực lượng Nga luôn duy trì lợi thế về pháo binh, trong khi đó vũ khí, đạn dược, mọi thứ cũng đều nhiều hơn.

Theo thông tin Topwar biết được, sẽ không có việc quân Ukraine rút khỏi Avdiivka; một quyết định đã được đưa ra để bảo vệ thành phố đến cùng. Ukraine hiện đang tăng cường lực lượng dự bị.

Một nguồn tin trong văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, đề xuất rút quân khỏi Avdiivka của tướng Valery Zaluzhny - Tổng Tư lệnh 49 tuổi của quân đội Ukraine - không nhận được sự đồng tình từ Tổng thống Zelensky và cấp dưới của ông.

“Đây là quyết định của Tổng thống Zelensky, chứ không phải của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, do Tổng Tư lệnh đứng đầu.

Họ chủ trương rút quân để bảo toàn những đơn vị sẵn sàng chiến đấu nhất.

Ngay lập tức tướng Zaluzhny nhận được lệnh tổ chức phòng thủ thành phố và ngăn chặn đối phương chiếm giữ”, một nguồn tin trong văn phòng Tổng thống Ukraine tiết lộ.

Theo thông tin có được, các lữ đoàn bổ sung được rút khỏi hướng Zaporozhye sẽ được triển khai gần Avdiivka trong thời gian tới.

Điều đáng chú ý là lữ đoàn 47 đã được di dời khỏi Rabotino và gửi đến Avdiivka, khu vực đang chịu nhiều tổn thất.

Với sự hỗ trợ của lực lượng dự bị vừa được chuyển tới, Tổng thống Zelensky đã yêu cầu tướng Zaluzhny phải tổ chức các cuộc phản công ở hai bên sườn Avdiivka để đánh bật quân Nga khỏi vị trí của họ và ngăn chặn sự bao vây thêm thành phố.

 

Trước đó, được biết tướng Zaluzhny đã yêu cầu Tổng thống Zelensky họp trụ sở để đưa ra quyết định về Avdiivka khi thành phố này đang phải hứng chịu những tổn thất to lớn.

Ông đề nghị rút quân về vị trí khác, đề phòng bị bao vây.

Tuy nhiên, ngay từ đầu rõ ràng ông Zelensky đã từ chối lời đề nghị, bởi ông ấy cần một biểu tượng cho “sự kiên cường” của Ukraine và Avdiivka là rất hoàn hảo cho điều này.

Nhà lãnh đạo Kiev không bận tâm quá nhiều về những mất mát ở Avdiivka.

Tướng Valery Zaluzhny, được biết đến là một chỉ huy đầy tham vọng và hiện đại, nhưng cũng là một người đàn ông khiêm tốn.

BBT

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/de-nghi-rut-quan-khoi-avdiivka-khong-duoc-chap-nhan-mac-nguy-co-bi-vay-post659561.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889