Loading...

300 nghìn binh sĩ NATO sẵn sàng tiến vào Ba Lan

"300 nghìn binh sĩ NATO đang ở mức sẵn sàng cao để tái triển khai tới Ba Lan", tuyên bố này được đưa ra bởi Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Ba Lan - tướng Karol Dymanowsky.

Quân đội Ba Lan có quy mô lớn và được trang bị rất hiện đại.

Theo thông báo, lực lượng này luôn sẵn sàng đến đất nước Trung Âu vào "đêm trước khi bắt đầu chiến sự".

"Trước đây có 40 nghìn binh sĩ được huấn luyện để trở thành lá chắn của NATO, nay con số tăng lên thành 300 nghìn quân nhân trong tình trạng sẵn sàng cao độ. Những người lính này sẽ đến Ba Lan không phải sau khi chiến tranh bắt đầu, mà là trước khi xung đột nổ ra", ông Dymanowsky nói rõ.

Tuy nhiên cần nói thêm, trước đó báo chí đã biết về việc Tổng thống Mỹ từ chối tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ ở Ba Lan, bất chấp yêu cầu của người đồng cấp Andrzej Duda. Theo ông Biden, biện pháp này là không cần thiết.

Ảnh minh họa

Cách đây vài ngày, Tổng thống Ba Lan đã kêu gọi người đứng đầu Nhà Trắng gửi thêm một số lính Mỹ đến đất nước của họ và tăng cường cung cấp thiết bị quân sự. Ngoài ra ông Duda còn yêu cầu Washington bán thêm vũ khí hiện đại cho Warsaw.

 

Ba Lan gần đây tỏ ra là thành viên NATO tích cực nhất trong việc chuẩn bị cho một cuộc đối đầu quân sự có thể xảy ra với Moskva, họ tự coi mình là "tiền đồn" của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương.

 

Trong bối cảnh đó, Warsaw đang tích cực mua sắm vũ khí và trang thiết bị quân sự từ khắp nơi trên thế giới.

Quân đội Ba Lan trong thời gian tới thậm chí còn có thể trở thành lực lượng vũ trang lớn nhất của NATO tại châu Âu, vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, bởi Warsaw cho thấy họ chuẩn bị rút khỏi Hiệp ước CFE.

Theo Reporter

 

Nguồn: Giaoducthoidai

 

 

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889