Loading...

Máy bay chở 161 người hạ cánh kỳ diệu xuống cánh đồng lúa mì

 Một máy bay chở khách của hãng Urals Airlines buộc phải hạ cánh xuống cánh đồng lúa mì ở vùng Novosibirsk của Nga.

Máy bay đáp xuống cánh đồng lúa mì.

 

Hành khách nói với giới truyền thông rằng họ vẫn chưa biết được mình may mắn đến thế nào khi sống sót thoát ra khỏi vụ tai nạn.

Tình huống trên xảy ra ngày 12/9 khi máy bay đang thực hiện chuyến bay theo lịch trình từ khu nghỉ mát ven biển Sochi đến Omsk, một thành phố lớn ở Siberia.

 

Tuy nhiên, nó đã được chuyển hướng đến Novosibirsk, xa hơn về phía đông. Cuộc hạ cánh bất ngờ diễn ra cách điểm đến khoảng 200 km.

Hành khách ghi nhận phi hành đoàn vì đã giữ bình tĩnh và giữ vững tinh thần cho mọi người.

“Tôi rất biết ơn phi hành đoàn và các phi công đã cứu chúng tôi. Đó là một điều kỳ diệu”, một nữ hành khách nói với hãng tin địa phương Gorsite.

Chuyến bay chở 161 người, trong đó có 23 trẻ em và 6 thành viên phi hành đoàn. Máy bay do phi công Sergey Belov điều khiển và anh được mọi người ca ngợi như một anh hùng sau sự cố trên.

Sergey Belov xuất thân từ một gia đình phi công, Ural Airlines tiết lộ. Ông nội của anh phục vụ trong quân đội Liên Xô và là hoa tiêu trên máy bay ném bom tầm xa.

 

Nguyên nhân của sự cố trên vẫn chưa được công bố, mặc dù một số báo cáo cho biết máy bay gặp trục trặc về thủy lực.

Một số phương tiện truyền thông so sánh nó với vụ hạ cánh khẩn cấp của một chuyến bay khác của Ural Airlines tháng 8/2019.

Khi đó, chiếc Airbus A321 đâm phải một đàn hải âu khi cất cánh từ Moscow và phải hạ cánh xuống cánh đồng ngô gần đó. Tất cả 233 người trên máy bay đều sống sót, mặc dù hàng chục người bị thương.

Theo RT

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/may-bay-cho-161-nguoi-ha-canh-ky-dieu-xuong-canh-dong-lua-mi-post653873.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889