Loading...

Radar của S-300 bị phá hủy, 5 chiến đấu cơ bị bắn rụng trong ngày

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy trạm radar hệ thống tên lửa S-300 và bắn rơi 5 chiến đấu cơ của Ukraine trong ngày.

Một quân nhân Ukraine thuộc đội trinh sát trên không thuộc Lữ đoàn 45 chuẩn bị phóng UAV trinh sát Leleka vào một vị trí ở khu vực Donetsk. (Ảnh: Genya SAVILOV / AFP)

 

Ngày 8/11, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo hướng Kupyansk, các đơn vị từ lực lượng Zapad của Nga, được hỗ trợ bởi hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới 54 của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) gần Timkovka (vùng Kharkov).

Ngoài ra, các khu vực tập trung nhân lực và khí tài của Lữ đoàn cơ giới thứ 38 và Lữ đoàn Jaeger thứ 68 của AFU đã bị tấn công gần Zagoruikovka (vùng Kharkov), Novogorovka và Stelmakhovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 30 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe cơ giới.

Trong cuộc chiến phản pháo, 1 khẩu pháo M114 do Mỹ sản xuất, 1 khẩu pháo Msta-B, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika và 1 khẩu pháo D-44 đã bị bắn trúng.

Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị của Tập đoàn Lực lượng Tsentr, cùng hàng không và pháo binh đã tấn công các khu vực tập trung nhân lực và vũ khí của Lữ đoàn cơ giới 67 AFU và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 Ukraine gần Yampolovka và Serebryanka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 60 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải.

Theo hướng Donetsk, các đơn vị từ Lực lượng Yug của Nga, phối hợp với các hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã tấn công các lữ đoàn cơ giới số 22, 54, 93 và Lữ đoàn tấn công đường không số 79 của AFU gần Maryinka, Kleshcheevka, Andreevka và Spornoye (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 235 quân nhân thương vong, 3 xe chiến đấu bọc thép và 4 xe cơ giới.

Trong quá trình phản pháo, 1 pháo tự hành Msta-B, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika và 1 pháo D-30 của Ukraine bị phá hủy.

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 8/11. (Ảnh: Rybar).

Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ Lực lượng Vostok của Nga, phối hợp với trực thăng và pháo binh, đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn tấn công đường không số 79 và lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của AFU, cũng như các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 105 và 128 của Ukraine gần Novomikhailovka, Staromayorskoye, và Urozhainoye (DPR) và Priyutnoye (vùng Zaporozhye).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là 145 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 xe cơ giới.

Ngoài ra, trong quá trình phản pháo, 1 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 1 pháo tự hành FH-70 và 1 pháo tự hành D-20 do Anh sản xuất đã bị phá hủy.

Một kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 AFU đã bị phá hủy gần Bogatyr (DPR).

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị từ Lực lượng Nga, cùng hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc các lữ đoàn cơ giới thứ 33, 65 và 118 của AFU gần Rabotino và Novoprokopovka (vùng Zaporozhye).

 

Thiệt hại của AFU ở hướng trên lên tới 80 quân nhân, 3 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe bọc thép chở quân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, cũng như 1 hệ thống pháo tự hành M109 và 1 pháo M146 do Mỹ sản xuất.

Ở hướng Kherson, AFU thiệt hại 30 quân nhân và 4 phương tiện cơ giới.

Trong cuộc chiến phản pháo, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành Msta-B cũng như 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika của Ukraine bị phá hủy.

Các lực lượng Nga đã vô hiệu hóa nhân lực và khí tài quân sự Ukraine ở 134 khu vực trong ngày.

Ngoài ra, một sở chỉ huy chung từ Quân đoàn 10 của AFU đã bị tấn công gần Volnoandreevka (vùng Zaporozhye).

Một trạm radar của hệ thống tên lửa đất đối không S-300 đã bị phá hủy gần Artsiz (vùng Odessa).

Các điểm kiểm soát của Lữ đoàn cơ giới 67 của AFU và Lữ đoàn 31 của Lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine đã bị tấn công gần Serebryanka (DPR).

Các cơ sở phòng không Nga đã bắn hạ 5 máy bay AFU, gồm 1 chiếc Su-27 gần Kamenka (DPR), 2 chiếc MiG-29 gần Preobrazhenka (DPR) và Krivoi Rog (vùng Dnepropetrovsk), cũng như 2 chiếc Su-25 ở gần Pavlograd (vùng Dnepropetrovsk) và Tokarevka (vùng Kherson).

11 quả đạn HIMARS và 2 quả bom dẫn đường JDAM do Mỹ sản xuất đã bị Nga đánh chặn.

 

Ngoài ra, 31 UAV Ukraine đã bị phá hủy gần Tavolzhanka, Kotlyarovka (vùng Kharkov), Nyrkovo (LPR), Novaya Kamenka, Pervomaiskoye (DPR), Tarasovka và Samoilovka (vùng Zaporozhye).

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 7/11, phía Nga mất thêm 780 quân, 8 xe tăng, 22 xe chiến đấu bọc thép, 29 hệ thống pháo, 3 hệ thống phóng loạt, 2 hệ thống phòng không, 10 UAV, 47 phương tiện chở nhiên liệu và 5 phương tiện đặc biệt.

BBT

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/radar-cua-s-300-bi-pha-huy-5-chien-dau-co-bi-ban-rung-trong-ngay-post660418.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889