Loading...

Tiết lộ về trận chiến sau khi Kiev kiểm soát Klishchiivka ở Bakhmut

 Một binh sĩ Nga mới đây cảnh báo rằng quân đội Ukraine được "vũ trang tốt hơn".

Lực lượng Nga ở mặt trận Bakhmut

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội của ông đã giành lại quyền kiểm soát Klishchiivka, một thị trấn nằm ở phía tây nam Bakhmut vào ngày 17/9, đánh dấu chiến thắng quan trọng cho cuộc phản công mới nhất của Ukraine.

Kiev phát động chiến dịch phản công vào đầu tháng 6, nỗ lực của Ukraine nhằm chiếm lại lãnh thổ đã mất dường như diễn ra với tốc độ chậm hơn so với kỳ vọng ban đầu của các nước đồng minh phương Tây, vốn đã cung cấp viện trợ quân sự đáng kể cho Ukraine.

Tuy nhiên, tình hình ở Klishchiivka đã mang lại cho Kiev một sự thúc đẩy rất cần thiết trong cuộc phản công và kể từ đó đã có những dấu hiệu tích cực

Những người lính Nga chiến đấu để giành quyền kiểm soát thị trấn đã có những giải thích về thất bại được đăng lên X, nền tảng mạng xã hội trước đây gọi là Twitter, bởi tài khoản @wartranslation hôm 30/9.

 

Newsweek hiện không thể xác minh độc lập tính xác thực của nó.

Một người lính Nga tiết lộ rằng, ít nhất 1.000 - nhưng có thể lên tới 1.200 quân đã thiệt mạng trong trận chiến giành Klishchiivka, đồng thời giải thích lợi thế về vũ khí của Ukraine trong chiến đấu.

"Ở Klischiivka, từ ven hồ, hai chiếc Leopard đang hoạt động. Khu vực này được bắn xuyên qua và bắn phá theo từng cụm. Chúng tôi có 10 người và không thể bắt được họ, buộc chúng tôi phải di chuyển ra ngoài”, người lính nói.

"Ưu thế về nhân lực của đối phương được cho là gấp 10 lần. Họ được trang bị vũ khí tốt hơn... Chúng tôi sử dụng bất cứ thứ gì có, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng vì nước Nga", người này cho biết thêm.

 

Được biết, nhóm binh sĩ này là thành viên của Trung đoàn 1307 và Đơn vị 78567. Hiện chưa rõ tình trạng của họ.

Không rõ danh tính người lính Nga đưa ra những lời nhận xét này.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội hôm 28/9 rằng, lực lượng của họ tiếp tục đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga xung quanh Klishchiivka.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết một cuộc tấn công bằng pháo binh do nhóm lực lượng phía nam của họ thực hiện đã hạ gục khoảng 30 binh lính Ukraine gần ngôi làng.

Theo Newsweek
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tiet-lo-ve-tran-chien-sau-khi-kiev-kiem-soat-klishchiivka-o-bakhmut-post656044.html
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889