Loading...

Hamas nghiên cứu kỹ cuộc chiến Ukraine trước khi tấn công Israel

Chiến sự đã bùng phát tại Dải Gaza giữa lực lượng vũ trang Hamas và Quân đội Israel ở quy mô chưa từng có.

 

Tình hình cuộc xung đột Palestine - Israel tiếp tục leo thang. Thông tin mới được xác nhận cho biết lực lượng vũ trang Hamas đã tiến vào thành phố Ashkelon khá lớn của Israel (dân số khoảng 140 nghìn người) và bắt giữ hàng chục quân nhân Israel, cũng như các con tin, bao gồm cả thành viên gia đình của lực lượng an ninh.

Đến thời điểm hiện tại, máy bay chiến đấu Israel đang hoạt động mạnh trên bầu trời Dải Gaza, thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào nhiều mục tiêu của Hamas.

Theo các chuyên gia, đáng chú ý là phía Palestine rõ ràng đã chuẩn bị từ lâu, bao gồm cả việc nghiên cứu diễn biến cuộc xung đột Ukraine. Chúng ta có thể xác định được một số yếu tố mà Hamas đã tính đến.

Ví dụ cụ thể là việc sử dụng số lượng lớn máy bay không người lái để xuyên thủng các hệ thống phòng không và tên lửa. Sau khi Hamas triển khai hàng loạt UAV và tên lửa, các tổ hợp phòng thủ tên lửa của Israel gần như bất lực khi bị quá tải.

Là kết quả của nhiều cuộc không kích sử dụng máy bay không người lái được trang bị lựu đạn và súng cối cũng như các biến thể UAV cảm tử, hàng chục mục tiêu quân sự ở Israel đã bị tấn công.

Tại một trung tâm liên lạc lớn của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cách biên giới với Dải Gaza vài km, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mang theo đạn cối đã vô hiệu hóa hàng loạt thiết bị và thường kéo theo đó là nhân viên vận hành khí tài.

Chiến sự tại Dải Gaza đang bùng phát ở mức nghiêm trọng.

Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết trong bài phát biểu của mình rằng nhiệm vụ chính là đánh đuổi kẻ thù ra khỏi lãnh thổ Israel, đồng thời ngăn chặn việc mở ra “mặt trận thứ hai”.

Có lẽ chúng ta đang nói về phía Bắc đất nước, nơi Hezbollah - lực lượng mạnh hơn Hamas rất nhiều sẽ hoạt động tích cực hơn.

Nguy cơ về một cuộc chiến tranh tổng lực đã tới rất gần, nếu như trước kia Israel lo ngại các hành động quân sự của mình sẽ bị quốc tế phản đối thì hiện nay họ đã có gần như đầy đủ mọi lý do để phát động chiến dịch tổng lực.

Ban Biên tập

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/hamas-nghien-cuu-ky-cuoc-chien-ukraine-truoc-khi-tan-cong-israel-post656871.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889