Loading...

Nga thành lập trung đoàn tinh nhuệ mới tham chiến điểm nóng

Một trung đoàn tinh nhuệ mới gồm hai nghìn tình nguyện viên đang được thành lập ở khu vực Moscow để tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga thành lập một trung đoàn tinh nhuệ mới

“Dưới sự bảo trợ của lãnh đạo khu vực Moscow, một trung đoàn tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Liên bang Nga đang được thành lập trong khu vực với hơn hai nghìn tình nguyện viên”, Thống đốc khu vực Moscow, ông Andrei Vorobyov viết trên kênh Telegram của mình hôm 15/11.

Theo người đứng đầu vùng Moscow, trung đoàn sẽ có biên chế gồm các sĩ quan, hạ sĩ quan, trung sĩ và binh nhì, nhiều người trong số họ đã có kinh nghiệm phục vụ tại các “điểm nóng”.

Việc tuyển dụng vào trung đoàn bắt đầu vào cuối tháng 10/2023. Mỗi quân nhân đăng ký vào trung đoàn sẽ được trả thêm 1 triệu rúp. 

Trung đoàn sẽ thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu phức tạp trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.

 

Hiện tại, các tình nguyện viên của trung đoàn đã bắt đầu huấn luyện chiến đấu ở khu vực Moscow.

Họ được huấn luyện bởi các giảng viên quân sự giàu kinh nghiệm, việc huấn luyện được thực hiện về chuyên ngành súng trường và pháo binh cơ giới.

Ngay sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, trung đoàn sẽ được cử đến bãi huấn luyện, đến khu vực tiến hành huấn luyện quân sự.

 

“Chúng tôi muốn tạo ra một đơn vị tinh nhuệ mà bạn muốn làm việc và thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu, vì vậy chúng tôi cố gắng cung cấp điều kiện tốt cho những người bảo vệ của chúng tôi - những người hướng dẫn giàu kinh nghiệm, trang thiết bị tốt nhất, huấn luyện chiến đấu chất lượng cao”, Thống đốc vùng Moscow viết trên kênh Telegram của mình.

Người đứng đầu khu vực cũng nhấn mạnh rằng, các vấn đề hỗ trợ xã hội cho tình nguyện viên sẽ được đặc biệt chú ý.

Ngoài tất cả các khoản thanh toán, họ sẽ có thể tin tưởng vào việc duy trì công việc của mình, việc đình chỉ các vụ kiện chống lại họ và sự quan tâm của chính quyền khu vực đối với người thân của họ.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/11 thông báo cho biết, hai máy bay không người lái (UAV) Ukraine đã bị bắn hạ ở phía tây nước Nga, trong khi ba chiếc khác bị chặn ngoài khơi Crimea.

“Vào rạng sáng ngày 16/11, nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng UAV đã bị thất bại. Hai UAV Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ trên khu vực Bryansk phía tây nước Nga, trong khi ba phương tiện bay khác đã bị chặn ở ngoài khơi Crimea”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

 

Thống đốc vùng Bryansk, ông Alexander Bogomaz cũng xác nhận các UAV đã bị bắn hạ trên đường tiếp cận Bryansk.

“Không có thương vong hay thiệt hại từ phía Nga”, ông Bogomaz viết trên kênh Telegram của mình.

Theo TASS
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-thanh-lap-trung-doan-tinh-nhue-moi-tham-chien-diem-nong-post661352.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889