Loading...

Tướng Mỹ thừa nhận sức mạnh của không quân ở Ukraine

Tướng chỉ huy Lực lượng Không quân Hoa Kỳ ở Châu Âu và Châu Phi (USAFE) cho biết, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga vẫn duy trì ưu thế ở Ukraine.

Mới đây, Tướng James Hecker, chỉ huy Lực lượng Không quân Hoa Kỳ ở Châu Âu và Châu Phi (USAFE) mới đây đã thừa nhận sức mạnh đáng kể của Không quân Nga trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Lực lượng Không quân & Vũ trụ (Air & Space Forces Magazine, A&SFM).

 

Theo vị tướng Không quân Mỹ, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) đã thay đổi đáng kể chiến thuật chiến đấu của họ ở Ukraine và đang giảm thiểu nguy cơ tổn thất bằng cách duy trì ưu thế tuyệt đối trên không và có lượng dự trữ vũ khí tấn công tầm xa đáng kể.

Ông James Hecker cho biết, các máy bay chiến đấu của Nga từ khá lâu rồi đã không bay đến khu vực bị ảnh hưởng bởi tên lửa đất đối không của Ukraine và nếu có bay đến khu vực chiến sự, chúng sẽ bay ở độ cao thấp và trong thời gian rất ngắn rồi quay trở lại.

Theo ông, các cuộc tấn công vào các căn cứ không quân ở Nga của máy bay không người lái Ukraine đã khiến quân đội Nga phải sơ tán một số máy bay ném bom và chiến đấu cơ tới các sân bay khác nằm sâu hơn trong lãnh thổ Nga, nhưng điều này không làm giảm khả năng tấn công tầm xa của họ.

Về vũ khí, tướng Hecker tiết lộ là Không quân Nga vẫn có đủ dự trữ tên lửa hành trình siêu xa Kh-101/102 với công nghệ giảm tín hiệu radar, cùng với các tên lửa hành trình tầm xa Kh-22 “Storm” (X-22 “Буря”, mã NATO là AS-4 “Kitchen”), cũng như máy bay không người lái tấn công cảm tử kamikaze.

 

Tư lệnh USAFE cho biết, các tên lửa tầm xa vẫn được VKS sử dụng thường xuyên và có độ chính xác khá cao, trong khi Nga đang duy trì khả năng sản xuất vũ khí cao gấp nhiều lần so với phương Tây.

Ông James Hecker cũng thừa nhận rằng, các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái cảm tử của Ukraine cũng chỉ mang tính chất quấy rối chứ không phá hủy được số lượng lớn máy bay của Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga. Nhìn chung, Moscow vẫn giữ được tiềm năng chiến đấu của mình .

Ban Biên tập:

https://giaoducthoidai.vn/tuong-my-thua-nhan-suc-manh-cua-khong-quan-o-ukraine-post654356.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889