Loading...

Những điểm nhấn trong thông điệp liên bang của Tổng thống Putin

Ngày 29/2, Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang thường niên trước Quốc hội, 2 tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga.

 

Trước đó, Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông Putin đã đích thân soạn bài phát biểu, tiến hành hàng chục cuộc gặp và điện đàm với các bộ trưởng và quan chức khác.

Ông nhấn mạnh: “Văn bản xuất hiện cuối cùng là văn bản của Tổng thống.

Khoảng 1.000 người đã được mời trực tiếp nghe thông điệp của Putin, gồm các nhà lập pháp từ Hạ viện và Thượng viện Nga, các bộ trưởng chính phủ, thống đốc, lãnh đạo tôn giáo, nhà ngoại giao nước ngoài và nhà báo.

Những quân nhân đã tham gia chiến đấu chống lại lực lượng Ukraine cũng nằm trong số khách mời, giống như năm trước".

Tổng thống Putin đọc thông điệp liên bang tại Gostiny Dvor ở trung tâm Moscow.

 

Một số điểm nhấn trong thông điệp của Tổng thống Putin:

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin cho biết Nga cần đạt được trình độ mới về trang bị cho lực lượng vũ trang nhưng với sự phân bổ nguồn lực hợp lý.

Ông lưu ý: “Nhiệm vụ của chúng ta là phát triển ngành công nghiệp quốc phòng theo cách nâng cao tiềm năng khoa học, công nghệ và công nghiệp của đất nước”.

 

Ông nói rằng các đối thủ của Nga nên nhớ rằng nước này có vũ khí có khả năng tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của họ.

Hậu quả đối với những người có thể can thiệp vào Nga sẽ bi thảm hơn nhiều so với các thời đại trước.

"Họ (phương Tây) cuối cùng cũng phải hiểu rằng chúng tôi cũng có vũ khí, họ biết điều đó. Có những loại vũ khí có thể tấn công mục tiêu trên lãnh thổ của họ và mọi thứ họ đang phát minh hiện nay” - Tổng thống Nga nói.

Ông cho rằng những thứ này đang khiến cả thế giới sợ hãi và chúng thực sự đe dọa một cuộc xung đột sử dụng vũ khí hạt nhân và nguy cơ hủy diệt nền văn minh.

Tổng thống Putin cho biết khả năng của quân đội Nga đã tăng lên “gấp bội” trong bối cảnh xung đột với Ukraine. “Các đơn vị của chúng tôi đang nắm chắc thế chủ động. Họ đang tiến bộ đều đặn theo một số hướng hoạt động, kiểm soát thêm các vùng lãnh thổ mới”.

“Không phải chúng tôi là người khởi xướng cuộc chiến này ở Donbass… nhưng chúng tôi sẽ làm mọi cách để chấm dứt nó, tiêu diệt phát xít” – theo nhà lãnh đạo Nga.

Ông nhấn mạnh hành động của Mỹ và các nước vệ tinh trên thực tế đã dẫn tới việc phá hủy hệ thống an ninh châu Âu. Điều này tạo ra rủi ro cho mọi người.

 

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cho biết những cáo buộc rằng Nga có kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian là vô căn cứ.

Tuy nhiên, theo lời ông Putin, Mỹ “đang ngăn chặn các sáng kiến của Nga đã nằm trên bàn của họ hơn 15 năm”.

Nguyên thủ quốc gia giải thích: “Ý tôi là dự thảo hiệp ước về ngăn chặn triển khai vũ khí trong không gian mà chúng tôi đã phát triển từ năm 2008.

Không có bất kỳ phản ứng nào. Hoàn toàn không rõ họ đang nói về điều gì”.

Moscow sẵn sàng đối thoại với Washington về ổn định chiến lược, nhưng chỉ khi lợi ích của Nga được tính đến, ông Putin nói.

Ông cũng cho rằng phương Tây đã tìm cách làm suy yếu nước Nga từ bên trong, giống như họ đã làm ở Ukraine, nhưng đã thất bại.

Tổng thống Nga bác bỏ tuyên bố của Mỹ và các đồng minh rằng Nga có thể tiến hành một cuộc tấn công vào châu Âu.

“Phương Tây đã kích động xung đột ở Ukraine, ở Trung Đông và các khu vực khác trên thế giới, và họ tiếp tục nói dối.

 

Bây giờ, không chút xấu hổ, họ nói rằng Nga được cho là có ý định tấn công châu Âu. Ở đây chúng tôi hiểu rằng điều đó thật vô nghĩa” - ông nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Putin cho biết các nước BRICS đang vượt qua G7 về tỷ trọng GDP toàn cầu tính theo sức mua tương đương (PPP).

Tỷ trọng BRICS sẽ tăng lên 36,6% vào năm 2028, trong khi tỷ lệ của G7 sẽ giảm xuống 27,8%, theo ước tính do Tổng thống Nga đưa ra.

Theo RT

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nhung-diem-nhan-trong-thong-diep-lien-bang-cua-tong-thong-putin-post673611.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889