Loading...

Phần Lan và Thụy Điển sẽ đưa quân tới sát biên giới

 Quân đội Phần Lan và Thụy Điển sẽ hiện diện thường xuyên hơn ở khu vực gần biên giới Nga.

Vào tháng 3 năm 2024, Phần Lan và Thụy Điển - đất nước mới được gia nhập NATO, sẽ tham gia tích cực vào cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mang tên Nordic Response, diễn ra gần biên giới Nga.

Sự kiện này sẽ là một bước quan trọng trong quá trình hội nhập của các quốc gia này vào Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương, đặc biệt sau khi Hungary chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của Thụy Điển gần đây, đây là bước cuối cùng trước khi chính thức ký kết văn kiện gia nhập liên minh.

Cuộc tập trận dự kiến ​​diễn ra từ ngày 4 đến ngày 15 tháng 3, sẽ bao gồm Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển, đây là một phần của cuộc tập trận Steadfast Defender quy mô lớn hơn của NATO.

Hơn 20 nghìn quân nhân từ 13 quốc gia thành viên của liên minh sẽ tham gia vào sự kiện đặc biệt này này.

Cần lưu ý rằng hơn 50 tàu chiến, bao gồm tàu ​​khu trục và tàu ngầm, cũng như hơn 100 máy bay chiến đấu, trực thăng và các loại phi cơ chuyên dụng khác sẽ tham gia cuộc tập trận.

Phần Lan thông báo cử khoảng 4.100 quân nhân và 700 thiết bị tới cuộc tập trận, trong đó có 12 máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet.

Thụy Điển có kế hoạch đóng góp bằng cách gửi khoảng 4.500 binh sĩ từ tất cả các quân chủng.

 

Những hành động nói trên đang gây lo ngại ở Nga, bởi vì cuộc tập trận của NATO bị Moskva coi là góp phần làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova, bày tỏ quan điểm rằng cuộc tập trận Nordic Response sẽ đi kèm với sự gia tăng căng thẳng và nguy cơ sẽ bị Nga đáp trả.

Mặc dù vậy, các nước phương Tây không phản ứng với lời cảnh báo trên, họ thậm chí còn xây dựng kịch bản phong tỏa khu vực biển Baltic cũng như vùng lãnh thổ hải ngoại Kaliningrad của Nga trong trường hợp xảy ra xung đột quy mô lớn.

Theo Avia-pro

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/phan-lan-va-thuy-dien-se-dua-quan-toi-sat-bien-gioi-post674055.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889