Loading...

Tên lửa Kinzhal tấn công trung tâm ra quyết định, kho chứa UAV bị xóa sổ

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tấn công trung tâm ra quyết định của Lực lượng Vũ trang Ukraine và xóa sổ kho chứa UAV.

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 21/3. (Ảnh: Rybar)

 

Ngày 21/3, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa bao gồm tên lửa siêu thanh Kinzhal vào các trung tâm ra quyết định của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU).

Căn cứ hậu cần, khu vực triển khai tạm thời của lực lượng hoạt động đặc biệt và lính đánh thuê nước ngoài của Ukraine cũng bị vũ khí chính xác tầm xa tấn công.

Mục đích của cuộc tấn công đã đạt được.

Theo hướng Kupyansk, Lực lượng Zapad của Nga đã gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới 63 AFU, Lữ đoàn súng trường cơ giới hóa số 57 và Lữ đoàn tấn công đường không số 95 gần Sinkovka (vùng Kharkov), Terni (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR) và Chervonaya Dibrova (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 40 quân, 3 xe tăng và 4 phương tiện cơ giới.

Trong quá trình phản công, 2 xe chiến đấu Vampire do Séc sản xuất, 1 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 pháo tự hành D-30 đã bị loại bỏ.

Theo hướng Belgorod, các đơn vị Nga tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập của các nhóm trinh sát, tấn công AFU và tiêu diệt các nhóm này ở khu vực biên giới Ukraine.

Các cuộc tấn công của Nga nhắm vào các đơn vị lính đánh thuê nước ngoài và các khu vực tập trung của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 105 AFU gần Velikaya Pisaryovka, Yamnoye, Lukashovka và Aleksandrovka (vùng Sumy).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 30 phiến quân Ukraine, 3 xe bán tải và một xe chiến đấu Vampire do Séc sản xuất.

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 21/3, khu vực Sivers'k. (Ảnh: Rybar)

 

Trên hướng Donetsk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Yug của Nga đã có được tuyến đường thuận lợi hơn và kiểm soát được đồn Alebastrovaya (DPR).

Các cuộc tấn công của Nga nhắm vào đội hình của Lữ đoàn tấn công đường không số 79 AFU, các Lữ đoàn di động đường không số 46 và 81 gần Belogorovka, Razdolovka, Krasnoye, Novomikhailovka và Georgiyevka (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 250 binh sĩ Ukraine, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 7 xe cơ giới.

Trong quá trình tác chiến phản pháo, 2 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 1 hệ thống pháo tự hành Akatsiya, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika và 1 pháo tự hành D-20 của Ukraine đã bị loại bỏ.

Theo hướng Avdeevka, các đơn vị nhóm Lực lượng Tsentr của Nga đã giúp kiểm soát Tonenkoye (DPR).

Các cuộc tấn công của Nga nhắm vào đội hình của các Lữ đoàn súng trường cơ giới số 47, 59 AFU và Lữ đoàn xung kích số 3 gần Pervomayskoye và Berdichi (DPR).

Một cuộc phản công do phân đội xung kích của Lữ đoàn cơ giới 24 AFU phát động đã bị đẩy lùi gần Novgorodskoye (DPR).

 

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới hơn 320 binh sĩ, 1 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép và 7 xe cơ giới.

Trong quá trình tác chiến phản pháo, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo phản lực D-20, 1 pháo phản lực D-30 và 1 pháo M102 do Mỹ sản xuất của Ukraine bị loại bỏ.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Vostok của Nga đã cải thiện tình hình chiến thuật và gây tổn thất cho các đội hình AFU gần Pavlovka, Urozhaynoye và Staromayorskoye (DPR).

Một cuộc phản công do phân đội xung kích của Lữ đoàn cơ giới 72 AFU phát động đã bị đẩy lùi gần Vodyanoye (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 120 binh sĩ, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới và 1 trạm radar tác chiến phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất.

Theo hướng Kherson, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Dnepr đã tấn công các cụm nhân lực và khí tài của Lữ đoàn cơ giới số 65 AFU, Lữ đoàn tấn công miền núi số 128 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 gần Rabotino, Stepovoye (vùng Zaporozhye) và Ivanovka (vùng Kherson).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 50 lính, 5 phương tiện cơ giới, 1 hệ thống pháo M777 và 1 pháo tự hành D-30.

Các lực lượng Nga đã xóa sổ một kho chứa UAV, 1 xưởng sản xuất và sửa chữa UAV, cũng như huy động nhân lực và khí tài của AFU tại 132 khu vực trong ngày.

 

Các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ 163 UAV Ukraine và 20 quả đạn HIMARS và đạn Vampire.

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 20/3, phía Nga mất thêm 750 quân, 4 xe tăng, 16 xe chiến đấu bọc thép, 26 hệ thống pháo, 1 hệ thống phóng loạt, 10 UAV, 44 phương tiện chở nhiên liệu và 3 phương tiện đặc biệt.

Theo Bộ QP Nga/Pravda

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ten-lua-kinzhal-tan-cong-trung-tam-ra-quyet-dinh-kho-chua-uav-bi-xoa-so-post676315.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889