Loading...

Nga thành lập đơn vị tàn phá lực lượng đối phương

 Theo RIA, Lực lượng vũ trang Nga đang thảo luận về việc thành lập đơn vị riêng biệt trang bị máy bay không người lái tấn công cỡ nhỏ (UAV).

UAV Lancet tấn công loạt mục tiêu Ukraine.

Tăng hiệu quả chiến đấu

Các máy bay không người lái (UAV) tiên tiến của Nga, chẳng hạn như máy bay không người lái tấn công cảm tử Lancet, đã và đang tàn phá lực lượng Ukraine trong khu vực quân sự đặc biệt.

Do quân đội Nga gây tổn thất về nhân lực và tiêu diệt vũ khí của NATO trong tay kẻ thù bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái phẫu thuật đã khiến cuộc phản công không của Kiev diễn ra không như mong muốn.

Để phát huy hơn nữa sức mạnh và khả năng chiến đấu của UAV, nguồn tin quân sự Nga cho biết:

"Cuộc thảo luận tích cực đang diễn ra về việc thành lập các đơn vị riêng biệt hoặc các đơn vị trực thuộc được trang bị máy bay không người lái tấn công mini, điều này sẽ cho phép tiêu chuẩn hóa việc sử dụng loại vũ khí này, tăng cường phân phối trong quân đội và nâng cao hiệu quả chiến đấu".

Nguồn tin cho biết thêm rằng, quân đội Nga có kế hoạch thống nhất các chiến thuật sử dụng máy bay không người lái mini như vậy, cũng như tiêu chuẩn hóa việc đào tạo người điều khiển máy bay không người lái.

Thông minh hơn tên lửa hành trình

 

Chiến tranh không người lái đã được đưa đến quy mô chưa từng có trong bối cảnh xung đột ở Ukraine.

Các máy bay không người lái tấn công nhỏ đã trở thành một trong những lĩnh vực hoạt động chiến đấu mới nhất của lực lượng Nga trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga, các phóng viên quân sự và các đơn vị cá nhân đã tích cực công bố các đoạn video cho thấy việc sử dụng máy bay bốn cánh mini được sửa đổi cho mục đích chiến đấu nhắm vào Lực lượng vũ trang Ukraine trong vùng đặc nhiệm.

Phiên bản cổ điển của loại vũ khí này liên quan đến việc thả lựu đạn cho súng phóng lựu tự động hoặc lựu đạn cầm tay thông thường từ máy bay với kết cấu kiểu bốn cánh.

Một lựa chọn phổ biến khác là máy bay không người lái FPV (First Person View) với đầu đạn tích lũy từ lựu đạn phóng tên lửa của súng phóng lựu cầm tay, vác vai, chống tăng, phóng tên lửa RPG-7.

Trong trường hợp này, máy bay không người lái cùng với lựu đạn sẽ bắn trúng xe bọc thép của đối phương bằng lượng đạn tích lũy.

Những loại vũ khí như vậy, tuy rẻ tiền nhưng vẫn có khả năng tiêu diệt thành công các phương tiện chiến đấu bền bỉ và được bảo vệ tốt nhất của đối phương trên chiến trường, chẳng hạn như xe tăng.

 

Theo Denis Fedutinov, chuyên gia hàng đầu của Nga về máy bay không người lái, chiến dịch đặc biệt ở Ukraine đã làm thay đổi đáng kể tầm nhìn về vị trí và vai trò của một số hệ thống vũ khí và thiết bị quân sự trong quân đội Nga.

Ông lưu ý rằng, ở một mức độ lớn, điều này áp dụng cho các hệ thống nhiều cánh quạt cỡ nhỏ, cả trinh sát và trinh sát-tấn công, vốn trước đây đã bị đánh giá thấp.

Vị chuyên gia này nói thêm rằng phản hồi từ chiến trường đã đến tai giới lãnh đạo quân sự, thúc đẩy việc điều chỉnh việc sử dụng các hệ thống đã cho thấy tính hiệu quả của chúng trong thực tế.

Chuyên gia cũng chỉ ra sự cần thiết phải điều chỉnh hệ thống mua sắm các UAV như vậy, có tính đến kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình hoạt động đặc biệt đang diễn ra.

Khi Quân đội Ukraine kéo dài những nỗ lực nhằm tiến hành một cuộc phản công, quân đội Kiev đã phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm trong cuộc tấn công bằng đạn/kamikaze Lancet hiện đại của Nga. Đây là loại máy bay không người lái có khả năng thực hiện các cuộc tấn công phẫu thuật vào kẻ thù.

Máy bay không người lái Kamikaze là loại đạn thông minh có thể thụ động chờ hàng giờ để tìm kiếm con mồi. Sau khi xác định được mục tiêu, máy bay không người lái lao về phía mục tiêu và đầu đạn tích hợp phát nổ, tiêu diệt kẻ thù.

Lợi thế của máy bay không người lái Kamikaze chính là rẻ hơn UAV thông thường và thông minh hơn tên lửa hành trình.

 

Quân đội Nga sử dụng máy bay không người lái Lancet trong khu vực hoạt động đặc biệt để nhắm mục tiêu vào nhiều tài sản quân sự khác nhau của Ukraine như pháo, hệ thống phòng không, hệ thống tên lửa phóng loạt, cũng như các trạm chỉ huy và quan sát cũng như các tập đoàn quân đội.

Đặc biệt, một phiên bản sửa đổi mới của máy bay không người lái Lancet kamikaze của Nga có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách đáng kể, gây ra mối đe dọa đối với các căn cứ không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine (UAF).

BBT

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-thanh-lap-don-vi-tan-pha-luc-luong-doi-phuong-post658394.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889