Loading...

Hệ thống S-300, 6 lựu pháo M777 và 41 UAV bị xóa sổ

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy hệ thống S-300PS, 6 lựu pháo M777 và hàng chục UAV của đối phương trong ngày.

(Ảnh: Sputnik)

 

Ngày 7/9, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga cùng hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) gần Verbovoye và Rabotino (vùng Zaporozhye).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 110 quân nhân, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, 1 hệ thống pháo tự hành M109 Paladin và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika, pháo FH-70, Msta-B và D-30 do Anh sản xuất, 1 trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD để phát hiện UAV và chặn các kênh điều khiển, dẫn đường của chúng.

Trên hướng Donetsk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Yug của Nga, phối hợp với hàng không và pháo binh, đẩy lùi 9 cuộc tấn công của các nhóm AFU gần Kleshcheevka, Andreevka và Khimki (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - DPR).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là hơn 320 quân nhân thương vong, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 12 xe cơ giới, hệ thống pháo tự hành Krab và Gvozdika do Ba Lan sản xuất, 2 pháo D-30 và 1 pháo D-20.

Theo hướng Kupyansk, các đơn vị thuộc lực lượng Zapad của Nga, phối hợp với hàng không và pháo binh, đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Lữ đoàn tấn công dù số 95 của AFU. Ngoài ra, họ giáng một đòn hỏa lực vào đối phương gần Kislovka (vùng Kharkov).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là 55 quân nhân Ukraine, 2 phương tiện cơ giới, 3 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika.

Theo hướng Krasny Liman, sự phối hợp của các đơn vị thuộc Tập đoàn Lực lượng Tsentr của Nga cùng hàng không và pháo binh, đẩy lùi một cuộc tấn công các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn cơ giới số 67 của AFU gần Chervonaya Dibrova (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 60 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm lực lượng Vostok của Nga phối hợp với hàng không lục quân và pháo binh đã giáng hỏa lực vào các đơn vị AFU gần Staromayorskoye (DPR).

Ngoài ra, một cuộc tấn công của AFU đã bị đẩy lùi gần Novomayorskoye (DPR), hành động của 2 nhóm trinh sát và tấn công AFU cũng bị trấn áp.

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 180 quân nhân Ukraine, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 xe cơ giới, 1 hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 2 pháo D-30 và 1 pháo Giatsint-B.

 

Trên hướng Kherson, tổn thất của AFU là 25 quân nhân Ukraine, 2 phương tiện cơ giới và 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

3 nhóm trinh sát và tấn công Ukraine thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 126 đã bị tiêu diệt trên đảo Pereyaslavsky.

Các lực lượng Nga Nga đã vô hiệu hóa nhân lực và khí tài quân sự của AFU ở 117 khu vực.

Một hệ thống S-300PS SAM đã bị phá hủy gần Lyubimovka (vùng Zaporozhye).

Các kho đạn dã chiến của lữ đoàn xung kích số 3 và lữ đoàn tấn công đường không số 79 của AFU bị phá hủy gần Krasnoye và Novomikhailovka (DPR).

Các cơ sở phòng không Nga đã đánh chặn 11 quả đạn phóng từ hệ thống HIMARS và 1 quả bom dẫn đường trên không JDAM.

41 UAV Ukraine đã bị phá hủy gần Belogorovka, Melovatka (LPR), Spornoye, Vodyanoye (DPR), Mirnoye (vùng Zaporozhye) và Golaya Pristan (vùng Kherson).

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 6/9, phía Nga mất thêm 610 quân, 9 xe tăng, 21 xe chiến đấu bọc thép, 37 hệ thống pháo, 5 hệ thống phóng loạt, 1 hệ thống phòng không, 22 UAV, 8 tên lửa hành trình, 27 phương tiện chở nhiên liệu và 7 phương tiện đặc biệt.

Theo Mil.ru/Pravda

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/he-thong-s-300-6-luu-phao-m777-va-41-uav-bi-xoa-so-post653451.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889