Loading...

Tên lửa tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen, chưa có báo cáo thương vong

 Ngày 22/9, thống đốc thành phố Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho biết một tên lửa đã tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga.

Tàu chiến của Hải quân Nga. (Ảnh: Sputnik).

Ông Mikhail Razvozhaev khuyên người dân giữ bình tĩnh và chờ đợi thông tin cập nhật.

Ông cho biết chưa có báo cáo ngay lập tức về thương vong hoặc thiệt hại.

Theo ông Razvozhaev, một số mảnh vỡ rơi gần một nhà hát ở Sevastopol và kêu gọi công chúng báo cáo bất kỳ phát hiện nào như vậy cho chính quyền.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã dọa phá hủy tất cả các tàu của Hạm đội Biển Đen và tuyên bố trục xuất lực lượng này khỏi căn cứ gốc. Đây là ưu tiên hàng đầu của đất nước ông.

Lực lượng Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào các tàu chiến Nga đóng tại Sevastopol cũng như nhiều địa điểm khác nhau ở Crimea.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một cuộc tấn công tên lửa vào Sevastopol đã làm hư hại tòa nhà lịch sử, trụ sở Hạm đội Biển Đen. Một quân nhân bị mất tích.

Bộ này cho biết Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào Sevastopol và lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 5 tên lửa.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã đánh chặn một tên lửa dẫn đường của Ukraine và 2 UAV ngoài khơi bờ biển phía tây Crimea.

Bản đồ tấn công Sevastopol. (Ảnh: Rybar)

Ông Razvozhaev khuyến khích người dân Sevastopol ở trong nhà và tránh tới trung tâm thành phố. Ông nói thêm, người sống gần cơ sở quân sự nên trú ẩn ngay lập tức nếu nghe thấy tiếng còi báo động, đồng thời cảnh báo khả năng xảy ra một cuộc tấn công khác. Ông cho biết lực lượng cứu hỏa đang giải quyết đám cháy do cuộc tấn công gây ra.

Ngay sau đó, thống đốc thông báo mối đe dọa trên không đã kết thúc, nhưng yêu cầu người dân tránh khu vực trung tâm Sevastopol do “các biện pháp đặc biệt” đang triển khai.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công trên, máy bay trinh sát Boeing P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ đang ở khu vực bờ Biển Đen, theo dữ liệu của trang theo dõi giao thông hàng không Flightradar.

Máy bay trinh sát trên đã bay vòng quanh khu vực này khoảng 2 ngày trước cuộc tấn công trên.

Máy bay loại này thường xuyên đồn trú ngoài khơi bờ biển Crimea, cùng với máy bay trinh sát tầm cao RQ-4 Global Hawk và máy bay dò radar tầm xa E-3A Sentry của Không quân Mỹ.

Ban Biên tập

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ten-lua-tan-cong-tru-so-ham-doi-bien-den-chua-co-bao-cao-thuong-vong-post655078.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889