Loading...

Hệ thống Krasukha-4 đã 'hạ cánh' chiếc UAV MQ-9 Reaper của Mỹ ở Ba Lan?

Phía Nga cho rằng máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ phải hạ cánh xuống lãnh thổ Ba Lan là do chịu tác động từ hệ thống Krasukha-4.

Vụ việc máy bay không người lái trinh sát MQ-9 Reaper của Mỹ hạ cánh khẩn cấp trên lãnh thổ Ba Lan đã gây ra tiếng vang đáng kể.

Theo ấn phẩm Russian Weapon, nguyên nhân vụ việc là do tác động của hệ thống tác chiến điện tử (EW) Krasukha-2 và Krasukha-4 của Nga. Các tổ hợp này có khả năng gây nhiễu tín hiệu GPS, cũng như "bịt mắt" radar và hệ thống liên lạc của chiếc máy bay không người lái.

Truyền thông quốc tế ghi nhận, máy bay không người lái MQ-9 Reaper đã thực hiện nhiệm vụ trinh sát nhằm phát hiện các vị trí quân sự của Nga dọc biên giới với khu vực Kaliningrad.

Tuy nhiên hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-2 của Nga đã làm gián đoạn hoạt động của các khí tài định vị, sau đó Krasukha-4 tiếp tục ngăn chặn hoạt động của hệ thống radar và thông tin liên lạc bằng chùm tia nhắm mục tiêu.

Kết quả là chiếc máy bay không người lái mất liên lạc với người điều khiển và buộc phải hạ cánh xuống lãnh thổ Ba Lan.

"Chuyến bay của máy bay không người lái kết thúc bằng việc hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ không quân ở Miroslavets, nơi nó cất cánh, bay tự động mà không cần sự điều khiển trực tiếp của người điều khiển", các chuyên gia quân sự Nga nói thêm.

Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết không có thương vong trong vụ việc và đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố. Tuy vậy họ bác bỏ những gì phía Nga đưa ra, liên quan đến khả năng chiếc UAV trinh sát - tấn công hàng đầu của Mỹ bị chế áp điện tử bởi hệ thống Krasukha-2/4.

Bên cạnh đó, báo chí Nga cũng chưa cho thấy bất cứ bằng chứng tin cậy nào để khẳng định những lời họ nói. Trong quá khứ cũng xảy ra khá nhiều vụ việc tương tự và đều được quy cho "chiến công" của Krasukha-4.

Theo Russian Weapon

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/he-thong-krasukha-4-da-ha-canh-chiec-uav-mq-9-reaper-cua-my-o-ba-lan-post676019.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889