Loading...

Nga kiểm soát Pobeda, hạ 652 UAV

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã kiểm soát được khu định cư Pobeda ở Donetsk, bắn rơi 652 UAV Ukraine trong tuần.

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 23/2. (Ảnh: Rybar)

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt từ 17 đến 23/02 tại Ukraine.

Trong thời gian từ ngày 17 đến 23/2, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 37 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa và UAV nhằm vào các cơ sở của khu liên hợp công nghiệp quân sự Ukraine, cơ sở hạ tầng của sân bay quân sự, kho vũ khí và căn cứ chứa nhiên liệu hàng không của đối phương.

Các cuộc tấn công của Nga nhắm vào các khu vực triển khai tạm thời của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU), đội hình của những người theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài.

Tất cả các mục tiêu được giao đều đã hoàn thành.

Trên hướng Kupyansk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Zapad của Nga đã cải thiện tình hình chiến thuật dọc tiền tuyến và đẩy lùi 25 đợt phản công của AFU gần Sinkovka (vùng Kharkov) và Terni (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - DPR).

Ngoài ra, Ukraine chịu tổn thất về nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn cơ giới số 30, 66, Lữ đoàn tấn công miền núi số 10, Lữ đoàn dù số 25 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 AFU gần Chugunovka, Petropavlovka, Kislovka (vùng Kharkov), Yampolovka, Torskoye (DPR), Stelmakhovka và Chervonaya Dibrova (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới hơn 390 binh sĩ Ukraine, 4 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 21 xe cơ giới và 25 khẩu pháo dã chiến.

Theo hướng Donetsk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Yug của Nga đã kiểm soát được Pobeda, có được các tuyến thuận lợi hơn và tấn công nhân lực và khí tài của AFU gần Belogorovka, Grigorovka, Krasnoye, Kleshcheyevka, Kurdyumovka, Razdolovka, Novomikhailovka, Nevelskoye và Krasnogorovka (DPR).

12 cuộc phản công do các phân đội xung kích của Lữ đoàn xung kích đường không số 79 AFU, các lữ đoàn cơ giới số 24 và 42 phát động đã bị đẩy lùi gần Georgiyevka, Leninskoye, Bogdanovka và Novgorodskoye.

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới hơn 2.560 quân, 12 xe tăng, 31 xe chiến đấu bọc thép, 58 xe cơ giới, 13 khẩu pháo dã chiến và 1 Grad.

Trên hướng Avdeevka, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Tsentr của Nga đã kiểm soát Avdeevka (DPR) và tiếp tục tiến về phía tây.

Các đơn vị Nga được hỗ trợ bởi hàng không và pháo binh, đã gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị của AFU gần Orlovka, Solovyovo, Semenovka, Tonenkoye, Yevgenovka và Mirolyubovka (DPR).

39 cuộc phản công từ các phân đội xung kích của Lữ đoàn Jaeger số 71, các Lữ đoàn cơ giới số 47, 53, Lữ đoàn súng trường cơ giới số 59 và Lữ đoàn xung kích số 3 AFU phát động đã bị đẩy lùi gần Berdichi, Latochkino và Pervomayskoye (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới hơn 2.900 binh sĩ thương vong, 4 xe tăng, 37 xe chiến đấu bọc thép, 90 xe cơ giới, 8 khẩu pháo dã chiến và một xe chiến đấu Grad.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Vostok của Nga đã cải thiện tình hình chiến thuật dọc theo chiến tuyến và gây tổn thất cho Lữ đoàn cơ giới 72 AFU, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 102, 108, 127 và 128 gần Vodyanoye, Novodonetskoye, Staromayorskoye, Urozhaynoye (DPR), Chervonoye, Priyutnoye và Lugovskoye (vùng Zaporozhye).

4 cuộc tấn công do các phân đội xung kích của Lữ đoàn súng trường cơ giới số 58 AFU phát động đã bị đẩy lùi gần Novodonetskoye và Shevchenko (DPR).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 1.195 lính Ukraine, 6 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 23 xe cơ giới và 16 khẩu pháo dã chiến.

Theo hướng Kherson, quân Nga kiểm soát được Krinki, có được các vị trí thuận lợi hơn và tiến hành các cuộc tấn công vào nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới 28, 65, 118, các Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, 37, các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 và 126 AFU gần Malaya Tokmachka, Verbovoye, Orekhov, Sherbaki, Lugovoye (vùng Zaporozhye), Zolotaya Balka, Mikhailovka, Ivanovka, Tyaginka và Zmeyevka (vùng Kherson).

Ngoài ra, 3 cuộc tấn công của Lữ đoàn tấn công miền núi số 82 AFU đã bị đẩy lùi gần Rabotino (vùng Zaporozhye).

Tổn thất của AFU ở hướng trên là hơn 460 binh sĩ Ukraine, 5 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 33 phương tiện cơ giới, 6 thuyền máy và 14 khẩu pháo dã chiến.

Trong tuần, các đơn vị hàng không và phòng không Nga đã chặn 1 tiêm kích MiG-29, 1 trực thăng Mi-8, 7 tên lửa hành trình Storm Shadow, 1 tên lửa dẫn đường phòng không Patriot, 4 tên lửa dẫn đường phòng không S-200 chuyển đổi để tấn công mục tiêu mặt đất, 3 tên lửa chống bức xạ HARM tên lửa, 6 quả bom dẫn đường JDAM, 42 quả đạn HIMARS và 652 UAV.

 

Kết quả của một cuộc tấn công nhóm, Lực lượng tên lửa của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã loại bỏ 1 bệ phóng, 1 máy kéo, 1 phương tiện vận chuyển và tải đạn của hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất.

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 22/2, phía Nga mất thêm 1.000 quân, 3 xe tăng, 37 xe chiến đấu bọc thép, 49 hệ thống pháo, 2 hệ thống phóng loạt, 32 UAV, 36 phương tiện chở nhiên liệu và 9 phương tiện đặc biệt.

Theo Bộ QP Nga

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-kiem-soat-pobeda-ha-652-uav-post672938.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889