Loading...

Tổng thống Putin nói về tình hình vũ khí hạt nhân

Vấn đề liên quan tới kho vũ khí hạt nhân của Nga đã được nhắc đến khá thường xuyên trong thời gian qua.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong cuộc thảo luận tại phiên họp toàn thể của Câu lạc bộ quốc tế Valdai, đã không bác bỏ khả năng nối lại việc thử nghiệm vũ khí hạt nhân ở nước này.

Tuy nhiên, ông Putin cho biết hiện tại bản thân chưa thể đưa ra quyết định cụ thể về vấn đề trên.

"Hoa Kỳ đã đề xuất một đạo luật quốc tế về cấm thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Nga cũng đã ký và phê chuẩn, nhưng đây lại là điều mà người Mỹ không làm", Tổng thống Putin nhớ lại.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin chỉ ra rằng Nga có thể hành xử theo hướng ngược lại, đó là Moskva sẽ rút lại việc phê chuẩn tài liệu nói trên.

Theo ông Putin, Duma Quốc gia Liên bang Nga có thể sớm nghiên cứu vấn đề này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra tuyên bố rất quan trọng về vũ khí hạt nhân.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng lên tiếng về tiến độ nghiên cứu, chế tạo các loại vũ khí hạt nhân chiến lược mới nhất của Nga.

"Chúng tôi gần như đã hoàn thành công việc chế tạo các loại vũ khí chiến lược hiện đại.

 

Cuộc thử nghiệm thành công cuối cùng của tên lửa hành trình Burevestnik, với hệ thống đẩy hạt nhân đã được thực hiện". Bên cạnh đó, chúng tôi thực sự đã hoàn thành công việc trên tên lửa Sarmat".

"Các chuyên gia cho rằng với vũ khí mới, bạn cần đảm bảo đầu đạn đặc biệt sẽ hoạt động trơn tru. Tôi chưa sẵn sàng để nói ngay bây giờ liệu chúng ta có cần thực hiện điều đó hay không (thử đầu đạn hạt nhân)", ông Putin nhấn mạnh.

Với những gì diễn ra, giới quan sát lo ngại nếu căng thẳng giữa Nga và Mỹ leo thang, những cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân sẽ được hai cường quốc nối lại, điều này có nghĩa Chiến tranh Lạnh sẽ quay trở lại và diễn biến cực kỳ khó lường.

BBT

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tong-thong-putin-noi-ve-tinh-hinh-vu-khi-hat-nhan-post656589.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889