Loading...

Tổng thống Putin đưa ra thời hạn tháng 10?

Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã ra hạn đến tháng Mười quân đội nước này phải ngăn chặn hoàn toàn cuộc phản công của Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) dẫn một nguồn tin nội bộ cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra hạn cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thời hạn đến tháng Mười để ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine.

Theo ISW: "Một nguồn tin nội bộ của Điện Kremlin khẳng định rằng, ông Putin được cho là đã đưa ra cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thời hạn một tháng, cho đến đầu tháng 10/2023, phải cải thiện tình hình trên tiền tuyến, ngăn chặn hoàn toàn các cuộc phản công của Ukraine và đưa lực lượng Nga giành lại thế chủ động, sau đó sẽ phát động một chiến dịch tấn công vào nhiều thành phố lớn như Kherson, Odessa, Kharkiv, hay Dnepropetrovsk”.

ISW lưu ý rằng, nếu yêu cầu của nhà lãnh đạo Moscow nhằm cải thiện đáng kể vị thế của Nga trên tiền tuyến là đúng, thì điều đó có thể giải thích tại sao các lực lượng Nga thường xuyên tiến hành các cuộc phản công ngay cả khi quân đội Nga phải trả giá nhiều hơn.

Các nhà phân tích của ISW cho rằng, trong chiến dịch phản công của Ukraine bắt đầu vào ngày 9/6/2023, nhà lãnh đạo Nga luôn nhấn mạnh hai vấn đề quan trọng: Lực lượng Ukraine sẽ không đạt được lợi ích đáng kể do lực lượng phòng thủ được Nga chuẩn bị tốt; quân đội Ukraine sẽ phải hứng chịu những tổn thất nặng nề về nhân sự và thiết bị quân sự được phương Tây cung cấp.

Các nhà phân tích lưu ý, những nỗ lực này của Nga nhằm làm suy yếu sự ủng hộ và niềm tin vào các lực lượng Kiev ở cả Ukraine và phương Tây.

 

"Tổng thống Putin có thể đã ra lệnh cho Bộ Chỉ huy quân sự Nga giữ chắc tất cả các vị trí phòng thủ ban đầu của mình để tạo cảm giác rằng, các cuộc phản công của Ukraine không đạt được bất kỳ hiệu quả chiến thuật hoặc hoạt động nào mặc dù có sự hỗ trợ đáng kể của phương Tây.

Việc làm này chỉ có thể thành công về lâu dài nếu lực lượng Nga có thể thực sự ngăn chặn lực lượng Ukraine đột phá và giải phóng các khu vực rộng lớn", ISW chỉ rõ.

Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã đồng ý với những chỉ thị mà Tổng thống Putin nêu ra và hứa sẽ thực hiện chúng.

Biên tập viên

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tong-thong-putin-dua-ra-thoi-han-thang-10-post655433.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889