Loading...

Tổng thống Putin đến Bắc Kinh

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Bắc Kinh sáng nay (17/10) để tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga bên ngoài đất nước trong năm nay, sau khi ông thăm Kyrgyzstan, một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, vào đầu tháng này.

Tổng thống Putin được Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào chào đón tại sân bay.

Được biết, Diễn đàn tập trung vào sáng kiến vành đai và con đường, một kế hoạch lớn do ông Tập đưa ra cách đây một thập kỷ, với hy vọng sẽ xây dựng mạng lưới năng lượng và cơ sở hạ tầng toàn cầu kết nối châu Á với châu Phi và châu Âu thông qua các tuyến đường bộ và hàng hải.

Tổng thống Putin đã ca ngợi sáng kiến này, nói rằng, đây là nền tảng cho hợp tác quốc tế, nơi “không ai áp đặt bất cứ điều gì lên người khác”.

 

Trước đó cùng ngày, hãng tin Ria của Nga dẫn lời Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, bên lề Diễn đàn, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình có thể thảo luận một số vấn đề cấp bách trong khu vực và quốc tế, trong đó nổi lên là cuộc xung đột Israel-Palestine trong cuộc gặp ở Bắc Kinh vào ngày 18/10.

Được biết, trong tuần này, Trung Quốc chào đón đại diện của 130 quốc gia tham dự Diễn đàn về cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 3.

Theo The Guardian

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tong-thong-putin-den-bac-kinh-post657892.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889