Loading...

Ukraine tuyên bố quyết tái kiểm soát Bakhmut và hai thành phố khác

Tổng thống Ukraine Zelensky khi ở thăm Mỹ đã đưa ra một tuyên bố cứng rắn và quyết tâm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hứa sẽ tái kiểm soát Bakhmut và hai thành phố trọng điểm khác.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông khi đang ở thăm Washington, nhà lãnh đạo Kyiv nói rằng ông “có một kế hoạch lớn”, tờ New York Times cho biết.

"Chúng ta sẽ tái chiếm Bakhmut. Tôi nghĩ Quân đội Ukraine thậm chí còn chiếm thêm hai thành phố nữa. Tôi sẽ không nói thành phố nào, xin lỗi vì đây là bí mật. Tuy nhiên chúng tôi có một bản kế hoạch rất toàn diện", ông Zelensky nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính quyền Kyiv nói thêm rằng Lực lượng vũ trang Ukraine hy vọng sẽ tận dụng được điểm yếu của Quân đội Nga trong cuộc phản công.

Theo ông Zelensky, Điện Kremlin “sẽ phải tạm dừng” hoạt động tác chiến vì tổn thất nặng nề.

"Chúng ta không thể dừng lại vào mùa đông, điều này thật khó khăn, nhưng Ukraine có kinh nghiệm của năm ngoái và sẽ phát huy", Tổng thống Zelensky nhận xét.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã đưa ra tuyên bố đầy cứng rắn trong chuyến thăm Mỹ.

Không chỉ có vậy, nhà lãnh đạo Ukraine cũng bày tỏ hy vọng về việc Mỹ vẫn sẽ cung cấp cho lực lượng vũ trang nước này tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS.

 

Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ - ông Jake Sullivan khi được hỏi về vấn đề này đã tránh trả lời trực tiếp bằng cách nói rằng Washington chưa cung cấp tên lửa ATACMS cho Kyiv, nhưng vấn đề này vẫn chưa bị loại khỏi chương trình nghị sự.

Tổng thống Joe Biden sau cuộc gặp với người đồng cấp Zelensky đã tuyên bố rằng tuần tới, Mỹ sẽ bắt đầu bàn giao xe tăng Abrams cho Ukraine.

Ngoài ra ông chủ Nhà Trắng cũng đảm bảo với Ukraine rằng Washington sẽ hỗ trợ Kyiv chừng nào xung đột vẫn tiếp diễn.

Hiện tại Mỹ là nhà tài trợ vũ khí lớn nhất cho Ukraine, bên cạnh đó bao gồm cả hỗ trợ tài chính, nhằm giúp cho bộ máy chính quyền Ukraine vẫn hoạt động bình thường.

Biên tập viên

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ukraine-tuyen-bo-quyet-tai-kiem-soat-bakhmut-va-hai-thanh-pho-khac-post655212.html

 

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889