Loading...

Nga tăng cường bảo vệ đặc biệt cho xe tăng T-90M

Quân đội Nga bắt đầu thực hiện những thay đổi mới đối với xe tăng T-90M, đặc biệt là về thiết kế giáp bảo vệ.

 

Chiếc xe tăng tốt nhất của Liên bang Nga đã chứng minh được khả năng chống lại nhiều loại mìn, tên lửa chống tăng (ATGM) khác nhau với tổn thất cực thấp trong trận chiến.

Tuy nhiên như chúng ta biết, không có giới hạn cho sự hoàn hảo. Do vậy các nhà thiết kế Nga đã thực hiện một số thay đổi đáng kể đối với phiên bản 2024 của xe tăng T-90M, đó là lắp đặt lớp bảo vệ mới trên tháp pháo của xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT).

Chiếc lồng thép sẽ là tiêu chuẩn được sản xuất từ trong nhà máy để bảo vệ xe tăng và tổ lái khỏi các cuộc tấn công từ máy bay không người lái cảm tử, cũng như khỏi tên lửa tấn công đột nóc kiểu Javelin, đồng thời ngăn ngừa hư hỏng thiết bị điện tử do mảnh đạn gây ra.

Chiếc lồng thép phía trên tháp pháo sẽ là cấu hình được sản xuất từ trong nhà máy, thay vì tự chế ngoài chiến trường.

Một thay đổi khác ảnh hưởng đến giáp phía trước, khi được tăng cường bởi một loại giáp phản ứng nổ (ERA) mới, rất dày.

Loại ERA này được tạo ra có tính đến kinh nghiệm chiến trường để có thể tham gia trực tiếp vào các cuộc tấn công bọc quy mô lớn.

Cần lưu ý rằng thiết kế giáp xung quanh xe tăng đã trải qua những cải tiến lớn. Một số nâng cấp khác cũng nằm trong hệ thống điều khiển hỏa lực, camera ảnh nhiệt, camera nhìn đêm, máy đo khoảng cách, hệ thống ngắm, các bộ phận động cơ và hệ thống treo...

 

"Mẫu T-90M mới này đang được chuẩn bị cho một chiến dịch lớn và lô 36 xe sản xuất gần đây đã được giao cho Quân đội Nga", nguồn tin cho biết.

Nhà sản xuất khẳng định rằng xe tăng T-90M Proryv đã chứng minh được tính hiệu quả của nó trong khu vực chiến sự. Ở nhiều khía cạnh, nó vượt trội hơn đáng kể so với các phương tiện chiến đấu của phương Tây.

Theo Reporter

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-tang-cuong-bao-ve-dac-biet-cho-xe-tang-t-90m-post657985.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889