Loading...

Ukraine lập vành đai thép 1000km để bảo vệ Kiev

 Để bảo vệ trái tim đất nước, Quân đội Ukraine đã thiết lập một hệ thống phòng thủ từ xa cho thủ đô Kiev, với chiều dài toàn tuyến vào khoảng 1000 km.

Người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kiev là ông Sergei Popko, đã thông báo các biện pháp mà chính quyền của Tổng thống Volodymyr Zelensky và e kíp của ông thực hiện để bảo vệ thành trì của chế độ này, trong đó có kế hoạch lập vành đai thép để bảo vệ Kiev.

Người chỉ huy quân sự lưu ý rằng tuyến phòng thủ đầu tiên ở xa thành phố, được coi là tuyến phòng thủ từ xa, với tổng chiều dài lên tới 1000km.

Tuyến phòng thủ này có tính chất tương tự như “Phòng tuyến Surovikin” (Surovikin Line) như các hệ thống tiêu diệt hỏa lực của bên tấn công, hàng rào chống tăng và các tổ hợp phòng không làm nhiệm vụ tiêu diệt trực thăng và UAV, cũng như các phương tiện bảo vệ và hỗ trợ toàn diện khác đã được dựng lên.

Tuy nhiên, phần lớn thông tin cụ thể về lực lượng phòng thủ của Kiev ở phía bắc (hướng Belarus) vẫn chưa được biết.

Ngoài ra, một số quan chức quân sự Ukraine đã tính đến một kịch bản rất xấu là khả năng đối phương có thể cho nổ đập nước ở thượng nguồn sông Dnieper. Trong tình huống này, Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ rất khó để bảo vệ thủ đô Ukraine.

Trong khi đó, trước tình hình Lực lượng vũ trang Nga mở nhiều chiến dịch tấn công dữ đội và Quân đội Ukraine phải bỏ rơi một số khu định cư, ví dụ như Avdiivka, giới chức lãnh đạo và truyền thông phương Tây ngày càng lo sợ trước bước tiến ngày càng nhanh của quân đội Nga.

Theo Hãng tin Mỹ Bloomberg, nếu Hoa Kỳ và Châu Âu không có sự hỗ trợ kịp thời và đầy đủ cho chính quyền Kiev, Lực lượng Vũ trang Nga có thể xuyên thủng hàng phòng thủ từ xa của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào mùa hè này.

 

Vladimir Zelensky cho biết trong cuộc họp báo gần đây rằng việc thiếu đạn dược đang ảnh hưởng đến tình hình trên đường chiến tuyến với Nga, hậu quả nhãn tiền là Lực lượng Vũ trang Ukraine đã liên tiếp để mất các thành phố lớn ở Donetsk như Bakhmut, Marinka, Avdiivka.

Trong khi đó, Nga đang mở chiến dịch kiểm soát tiếp các thành phố lớn ở tất cả các tỉnh như Kupiansk ở Kharkiv; Chasiv Yar và Ugledar ở Donetsk, hay tái chiếm lại khu định cư Rabotino ở Zaporozhye.

Nếu chính quyền Kiev quá tập trung cho việc lập phòng tuyến quanh thủ đô thì họ sẽ không thể điều động thêm binh lực để phòng thủ các mục tiêu trọng yếu ở các tỉnh tiền tuyến và do đó, Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ thất thế trước Nga ở các mặt trận Kherson, Zaporozhye, Donetsk và Kharkiv.

Hoàng Yến

 

Nguồn: Giaoducthoidai

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889