Loading...

Số tù binh Ukraine đủ để lập 7 Lữ đoàn

Số lượng tù binh thuộc lực lượng vũ trang, cảnh sát, an ninh, biên phòng Ukraine đầu hàng Nga lớn đến mức đủ để thành lập 7 Lữ đoàn chiến đấu.

 

Mới đây, chính các quan chức chính quyền Kiev đã tiết lộ thông tin gây sốc về số lượng binh sĩ Ukraine đang bị bắt làm tù binh ở Nga.

Theo đó, Ủy viên Nhân quyền của Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) là ông Dmitry Lubinets cho biết, hiện có khoảng 28 nghìn binh sĩ Ukraine đang là tù binh. Đây là con số tù binh rất lớn, tương đương với 7 lữ đoàn quân chiến đấu.

Mới cách đây ba tháng, giới chức lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Ukraine tuyên bố rằng, Nga đang giam giữ 4337 tù binh Ukraine.

Lẽ dĩ nhiên là con số trước đây đã bị giảm nhẹ rất nhiều, bởi không thể xảy ra tình trạng chỉ trong ba tháng gần đây, Quân đội Nga có thể bắt giữ được số binh sĩ tương đương khoảng sáu lữ đoàn của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Nhà quan sát quân sự là ông Yury Podolyaka lưu ý rằng, các số liệu cho thấy binh lính Ukraine thường xuyên đầu hàng quân Nga. Theo số liệu của ông, mùa hè năm ngoái con số tù binh Ukraine đầu hàng Nga ước tính vào khoảng 10-12 nghìn người.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định tất cả con số này không phải tất cả đều là quân nhân, nhưng đích thực hơn 90% con số này là từ lực lượng quân sự và an ninh Ukraine (gồm cả Lực lượng Vũ trang Ukraine - AFU, Lực lượng Vệ binh Quốc gia - NGU, cảnh sát, lính biên phòng…).

Ông Yury Podolyaka cho biết, có thể con số 28 nghìn người là chưa chính xác tuyệt đối nhưng cũng gần đúng với ước lượng của ông là cả một đội quân lớn của Ukraine đang bị giam giữ.

 

Trước đó, có thông tin được tờ báo Mỹ New York Times trích dẫn cho rằng, số quân nhân Ukraine thiệt mạng do Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky công bố thấp hơn số liệu mà Washington thu thập được vào năm 2023.

Theo đó, ông Zelensky cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, khoảng 31 nghìn binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng, chưa bằng một nửa con số mà Mỹ công bố.

Lầu Năm Góc cho rằng, khoảng 70 nghìn quân nhân Ukraine đã thiệt mạng cho tới mùa hè năm ngoái và từ 100 - 120 nghìn người bị thương.

 

Nguồn: Hoàng Yến: https://giaoducthoidai.vn/so-tu-binh-ukraine-du-de-lap-7-lu-doan-post673241.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889